Hãy tìm ra điều may mắn!

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2013 | 2:45:51 PM

YBĐT - Đi học xa là chuỗi ngày dài buồn vui lẫn lộn. Và hôm nay một ngày xui xẻo với nó: mất tiền, ngã xe. Vậy là nửa tháng tiền ăn của nó bốc hơi theo kiểu không cánh mà bay, cộng thêm cái chân đi thậm thọt. “Mình thật ngốc” - nó thầm nghĩ. Một ngày tồi tệ kéo theo tình hình tài chính sẽ tồi tệ dài dài với nó...

Thứ bảy này đáng lẽ được nghỉ thì lại học bù. Ôi! Nó phải học bù ra rả môn “English” đáng yêu, đáng mến, rất quan trọng và... đáng ghét với mỗi mình nó.

Thế là thứ năm, vừa xong môn Giáo dục thể chất, nó vác ba lô lon ton trèo lên xe về... với mẹ. Cái cảm giác được về với gia đình, nó không biết diễn tả bằng một từ nào đơn giản nhất cho đầy đủ nữa. Trong đầu nó chỉ muốn thét lên nhưng không được, trông thật ngố, nên miệng nó cứ mỉm cười mãi. Nghĩ lại thì nó chưa trốn học bao giờ, vậy mà chiều nay ba tiết này, sáng thứ bảy ba tiết “English” nữa, nó đã chẹp miệng cho qua.

Đang cuộn chăn ngủ ngon lành, điện thoại bỗng reo ầm ĩ.

- A lô!

- A lô gì nữa! Cô giáo điểm danh!

Ôi! Nó vụt tắt điện thoại, tỉnh luôn. Trời ơi! Mẹ nó hỏi, nó chỉ ậm ừ: “Con được nghỉ!”... Đi học là thế!

“Đã mất tiền thì cố mà học”. Tự dưng nó nhớ câu nói thực tế mà suốt ngày mẹ càm ràm. Quay lại trường, bước trên con đường cũ tự dưng nó bật cười thầm nghĩ: “Đúng, Mình không phải người xui xẻo nhất, mình là đứa may mắn, đơn giản vì được đi học”.

Đối với nó như vậy là hạnh phúc rồi!

Hoàng Thị Nhã (Thôn 2, Thanh Xá, Thanh Hà, Hải Dương)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chưa bao giờ nói con yêu mẹ nhưng trong lòng con, mẹ là người vĩ đại và con yêu thương nhất! Con biết cuộc sống này thật khó khăn, để gánh vác cái gia đình nhỏ bé này quả thật không mấy dễ dàng.

Tuổi học trò.

Tôi và nó là hai chị em họ. Gia đình nó sống rất hạnh phúc. Đối với nó, một đứa trẻ chỉ mới 5 tuổi, niềm hạnh phúc nhất là mỗi chiều thứ bảy được về thăm ông bà nội của mình.

Trổ tài khéo tay.

Mọi người vẫn thường nói mỗi khi gặp phải thử thách hay khó khăn thì hãy nghĩ đến người mình yêu quí nhất.

Thiên thần tuổi thơ.
(Ảnh: H.O)

Tuổi thơ của tôi như những đám mây trôi nhẹ nhàng. Nó êm, đẹp và cũng thật vui tươi. Tôi vẫn nhớ những lần đi chơi cùng đám bạn, chúng tôi chia nhau những cái bánh, cái kẹo hay món quà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục