Tình yêu đảo xa

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2013 | 8:59:17 AM

“Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa…” - lời bài hát của nhạc sĩ Thế Song đã trở nên thân thuộc với bao trái tim Việt Nam.

 “Hoàng Sa, Trường Sa” - những cái tên đã không còn gợi nên sự xa xôi, cách trở bởi muôn trùng sóng bể mà thật gần gũi, thân yêu. Những em bé vẽ nên hình ảnh người lính Trường Sa, Hoàng Sa trong giờ Mĩ thuật, những bạn trẻ nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”, những chuyến tàu chở hàng tết vượt bao hải lý đem hương tết của đất liền đến với nơi xa khoảng cách, gần yêu thương. Tất cả đều mong cho ở nơi xa xôi ấy, những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ với Tổ quốc cảm nhận được niềm tin, tình yêu thương của đồng bào, tiếp thêm sức mạnh cho các anh hết mình bảo vệ quê hương, đất nước.

Bản thân tôi cũng vậy. Ngày ngày xem những chương trình về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, tôi thường tự hỏi tại sao giữa bao nhiêu nguy hiểm cận kề, các chiến sỹ vẫn vững tay súng, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc dù có phải hi sinh bản thân? Rồi khi xem chương trình “Gần lắm Trường Sa”, được nghe những lời tâm sự của các anh chiến sĩ, tôi mới có câu trả lời cho mình: “Tình yêu Tổ quốc làm nên tất cả”.

Trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, câu hỏi về Hoàng Sa, Trường Sa làm tôi cảm thấy giận chính bản thân mình vì đã không trả lời thật tốt và tôi cảm thấy rất xấu hổ vì điều đó. Và rồi tôi tự nhủ, muốn học cao đến đâu, biết thế giới rộng lớn đến đâu thì trước hết cũng phải bắt đầu từ tình yêu quê hương, tình yêu Tổ quốc.

Nguyễn Thúy Hiền (Lớp VK21, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Chị em. Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Em đang bận rộn với việc ôn thi học kì, không biết kết quả đợt thi này sẽ ra sao nữa. Nhiều lúc nản lòng, em chỉ muốn mặc kệ tất cả, chẳng muốn học hành gì nữa nhưng nghĩ đến chị và bố mẹ, em lại chẳng dám làm vậy.

Tôi không bao giờ quên được hình ảnh người thầy năm ấy. Người thầy đã thắp sáng cho tôi ngọn lửa yêu thương và biết tha thứ.

Cha đi rồi căn nhà nhỏ buồn thiu/ Giàn hoa giấy chẳng màu hồng như trước...

Ảnh minh họa.

Mười hai năm học, mười hai năm ngồi trên ghế nhà trường, đã trải qua bao những cung bậc cảm xúc nhưng các bạn ơi, hai chữ “cảm xúc” giờ đây thật khó lí giải khi chúng ta đã là học sinh lớp 12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục