Tình mẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2013 | 8:50:58 AM

Người phụ nữ tay cầm chiếc áo, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt. Tôi nghĩ, con gái cô ấy thật hạnh phúc khi có một người mẹ như vậy.

- Cô ơi, cái áo này bao nhiêu tiền vậy?

- Ba trăm nghìn chị ạ. Nếu chị lấy em bớt cho còn hai trăm tám.

- Cái áo này đẹp thật. Mặc chắc là đẹp lắm đây. Nhưng mà hơi đắt, không giảm được nữa à cô?

- Chị ơi, em giảm thế đã là nhiều rồi ạ. Hàng em chỉ bán đúng giá thôi, em không dám nói thách đâu ạ.

Người phụ nữ cầm chiếc áo trên tay, sự tiếc nuối thể hiện rõ trên mặt cô. Cô nhìn chiếc áo hồi lâu rồi lôi từ trong túi một xấp tiền ngồi đếm. Hình như chỉ toàn tiền 5 nghìn, 10 nghìn. Đây là số tiền cô dành dụm cả tuần nay mà cô cố gắng chắt chiu từng đồng một để mua một chiếc áo mới cho con gái.

Cô mặc bộ quần áo rất giản dị, đi đôi dép đã cũ. Tôi biết cô, vì cô rất hay đến trường tôi mua đồng nát, nào những mảnh bìa các-tông, nào chai, nào lọ, những thứ dường như là đồ vứt đi thì lại là cần câu cơm của cô và cả gia đình. Tiền nuôi con cô ăn học cũng dựa vào đấy cả. Những buổi chiều đi học, nắng chói chang đổ xuống đầu, tôi vẫn thường bắt gặp hình ảnh cô với chiếc nón mê trên đầu, dắt chiếc xe đạp cồng kềnh bao nhiêu là thứ đi qua. Ngày nào cũng vậy, cô cứ cần mẫn, lặng lẽ để chăm lo cho cả gia đình.

- Tôi chỉ còn đúng hai trăm bảy thôi cô ạ. Hay là cô để lại cho tôi đi. Con gái tôi nó thích chiếc áo này lắm.

Chị  chủ quán nhìn cô ái ngại rồi nói:

- Thôi em để lại cho chị vậy. Lần sau chị nhớ đến ủng hộ cửa hàng em nữa nhá!

Người phụ nữ tay cầm chiếc áo, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt. Tôi nghĩ, con gái cô ấy thật hạnh phúc khi có một người mẹ như vậy.

 Vũ Ngọc Hà (Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Nhớ lại ngày nào khi tớ mới bước chân vào ngôi trường trung học phổ thông với bao bỡ ngỡ của một cô thiếu niên mới xuống huyện học.

Cô gieo hạt luôn kiên trì mong đợi/ Mãi mãi chờ mong mùa sẽ bội thu

Cùng ôn bài. (Ảnh: M.Đ)

Chắc chắn các bạn đã từng đi khám sức khỏe rất nhiều lần và lần nào bạn cũng phải đo chiều cao. Có nhiều người bị nói là thấp khi chiều cao của họ chưa đạt 1m50 nhưng người đó cũng có thể được nói là thật cao vì họ có một địa vị cao.

Cười lên bạn nhé!
(Ảnh: M.Q)

Đặt dấu chấm xuống bài thi, nó thở phào nhẹ nhõm. Vậy là kết thúc 6 tháng ôn thi chỉ vẻn vẹn trong 150 phút làm bài. Vốn không phải một người quá để tâm vào giải thưởng hay những hào nhoáng bên ngoài nên nó vẫn vui vẻ nói cười.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục