Góc thời gian

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2013 | 2:48:49 PM

Chúng ta tạm định nghĩa góc thời gian của mỗi người là một khoảng không gian nhỏ mà nơi đó thời gian như ngừng trôi, hay nó vẫn trôi nhưng lại có thể được tua lại một cách rõ ràng, sắc nét đến từng âm thanh, hình ảnh khi bạn hồi tưởng.

Tôi đã từng vô tình không để ý đến góc thời gian của mình - nơi góc bếp nhỏ ấm áp và yên vui. Cái ngày tôi còn ở nhà, cái  ngăn bếp nhỏ đó chỉ là nơi mà những buổi trưa đi học về mệt nhọc, tôi được ăn một bữa cơm ngon; là nơi mà mỗi buổi chiều tôi chui vào và lúi húi nấu cơm cùng mẹ; là căn bếp mà gia đình tôi thường có những trận cười giòn giã, những trận tranh luận kịch tính; là nơi mà hai chị em tôi hay bị bố mẹ mắng vì tội cãi nhau…

Nhưng giờ đây khi ra khỏi nhà và đi trọ học, nhìn cái góc bếp vắng tanh cùng căn phòng mà tôi chỉ có một mình, tôi chợt nhớ lại cái góc bếp thân quen, góc bếp mà gia đình tôi cùng đoàn tụ  vui vẻ, tôi nhớ lại những khoảng thời gian đã qua và nghĩ đến tương lai của mình, cuộc sống rời xa gia đình, tự lập. Tôi thấy nhớ cái góc bếp thân quen quá, ước được quay lại cùng với nó.

Nhưng thời gian đâu thể quay ngược, tôi chỉ có thể giữ những kỉ niệm thân thương về góc bếp_ góc thời gian ấy trong kí ức của mình. Còn bạn, góc thời gian của bạn ở đâu? Nếu bạn vẫn còn ở ngay trong góc thời gian ấy, hãy trân trọng nó bạn nhé!

Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 10 toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Người phụ nữ tay cầm chiếc áo, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt. Tôi nghĩ, con gái cô ấy thật hạnh phúc khi có một người mẹ như vậy.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Nhớ lại ngày nào khi tớ mới bước chân vào ngôi trường trung học phổ thông với bao bỡ ngỡ của một cô thiếu niên mới xuống huyện học.

Cô gieo hạt luôn kiên trì mong đợi/ Mãi mãi chờ mong mùa sẽ bội thu

Cùng ôn bài. (Ảnh: M.Đ)

Chắc chắn các bạn đã từng đi khám sức khỏe rất nhiều lần và lần nào bạn cũng phải đo chiều cao. Có nhiều người bị nói là thấp khi chiều cao của họ chưa đạt 1m50 nhưng người đó cũng có thể được nói là thật cao vì họ có một địa vị cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục