Con sẽ vượt qua

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2013 | 8:43:33 AM

Con nghĩ mình đã mất đi tất cả khi mẹ - người quan trọng nhất trong đời con ra đi mãi mãi.

Mẹ à, thật khó để vượt qua khoảng thời gian mất phương hướng này. Con không dám khóc quá nhiều, con sợ người ta nói con quá yếu đuối. Con thường đi dưới mưa thật lâu, như vậy sẽ không ai thấy con khóc. Con thường lục lọi kí ức trong những bức ảnh, những dòng chữ thủ thỉ mẹ để lại cho con, rồi khóc trong đau xót và hối hận. Con luôn để ảnh mẹ bên cạnh mình, để cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương của mẹ, để mẹ mãi bên con…

Nhưng mẹ ơi, con đã hiểu thêm được rất nhiều điều sau sự ra đi của mẹ. Con đã có những người bạn tuyệt vời ở bên con, lúc con yếu đuối, lúc con khó khăn và đau đớn nhất, luôn có những bờ vai để con tựa vào. Con thấy những đứa trẻ giống con, chúng mất mẹ khi còn rất nhỏ, cuộc sống khó khăn chẳng làm chúng gục ngã. Con thấy những giọt nước mắt của bố, thấy sự bơ vơ của đứa em nhỏ khi không còn mẹ kề bên.

Hết thảy những điều đó khiến con mạnh mẽ và kiên cường hơn rất nhiều. Con nhận ra vẫn còn rất nhiều người luôn ở bên con, khiến con có niềm tin mạnh mẽ vào cuộc sống này.

Mẹ à! Không có mẹ, con biết mình phải thay mẹ chăm sóc em và bố. Không có mẹ, con mới tiếc thương những năm tháng mẹ luôn chăm lo, hỏi han con mà con hững hờ, không quan tâm. Và không có mẹ, con thấy mình trưởng thành hơn.

Con đã gặp một chị bán hoa ở chợ. Chị tặng con một chậu cúc vàng nhỏ. Chị ấy bảo nhìn con mang một nỗi buồn sâu sắc, chị bảo con nên quên đi nỗi buồn để sống vui vẻ hơn. Con đã khóc một trận và giờ con thấy lòng thanh thản và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Con hứa với mẹ sẽ luôn tươi cười, luôn cố gắng học tốt, không bao giờ lùi bước trước khó khăn. Mẹ hãy luôn bên con, ủ ấm, che chở và bao bọc con, mẹ nhé!

Phạm Hồng Uyên (Lớp 10 Văn, Trường THPT
Chuyên Nguyễn Tất Thành
)

Các tin khác

Chúng ta tạm định nghĩa góc thời gian của mỗi người là một khoảng không gian nhỏ mà nơi đó thời gian như ngừng trôi, hay nó vẫn trôi nhưng lại có thể được tua lại một cách rõ ràng, sắc nét đến từng âm thanh, hình ảnh khi bạn hồi tưởng.

Người phụ nữ tay cầm chiếc áo, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt. Tôi nghĩ, con gái cô ấy thật hạnh phúc khi có một người mẹ như vậy.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Nhớ lại ngày nào khi tớ mới bước chân vào ngôi trường trung học phổ thông với bao bỡ ngỡ của một cô thiếu niên mới xuống huyện học.

Cô gieo hạt luôn kiên trì mong đợi/ Mãi mãi chờ mong mùa sẽ bội thu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục