Hãy cùng cố gắng!

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2013 | 9:53:03 AM

Một mùa hè rộn rã lại tới khi những chùm phượng vĩ hé nụ và đâu đó văng vẳng tiếng ve làm huyên náo cả không gian phố huyện. Với tôi mùa hè năm nay không phải là một kỳ nghỉ, là khi tạm gác lại chuyện học hành để vui đùa, con trẻ mà đó là cả rào cản buộc bản thân phải vượt qua để bước tiếp trên đường đời.

Bạn cùng lớp.
(Ảnh: Hồng Duyên)
Bạn cùng lớp. (Ảnh: Hồng Duyên)

Mười hai năm đèn sách đó cũng là bao nhọc nhằn lam lũ của ba mẹ tôi đổi lại. Đó là những ngày mùa nắng cháy lưng hay cày, bừa khi mưa phùn gió bấc… cha mẹ đã đánh đổi tất cả cho tương lai của tôi, cho việc học hành của tôi. Mẹ tôi nói: "Leo cây đã tới ngày hái quả thì phải thực sự cố gắng".

Tôi biết và tôi luôn ghi nhớ điều đó. Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, đó là một trong những kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người mà hầu như ai cũng phải trải qua. Nó giống như một nấc thang - nó sẽ vô cùng cao, quá sức nếu đường bạn đi không có dấu chân của nỗ lực chăm chỉ.

Nhưng ngược lại nó cũng chỉ là một bước đệm cho bạn bước đi khi bạn đã đặt mục tiêu rằng phải vượt lên nó bằng tất cả những gì bạn có và không để phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

Tôi và các bạn hãy cùng cố gắng, nỗ lực bằng 200% những gì mình có thể làm. Tôi tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.                                 

 Lê Văn Hiếu (Thôn 4, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên - Yên Bái)

Các tin khác
Chung niềm vui.

Một ngày thứ 5, nắng nhẹ. Tiết 5, mọi người đều đã mệt nhoài, mọi thứ trên sân trường lặng thinh đến lạ lùng, trong lớp chỉ có vài tiếng sột soạt lê dép. Một sự im lặng bao trùm lên 30 con người đang ngồi trong lớp học.

Mỗi chuyến đi là một cuộc hành trình, mỗi cuộc hành trình là một thử thách.

Nắng đào lại kéo hạ sang/ Phượng hồng dệt ước mơ vàng tuổi hoa

Con nghĩ mình đã mất đi tất cả khi mẹ - người quan trọng nhất trong đời con ra đi mãi mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục