67 tác phẩm báo chí được trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/6/2023 | 8:02:49 AM

Các tác phẩm được lựa chọn trao Giải Diên Hồng được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, xứng tầm cả về nội dung và hình thức.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A.

Tối 9.6, lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội.

Giải Diên Hồng có ý nghĩa quan trọng, được triển khai trên cơ sở Kết luận số 1295-KL/ĐĐQH15 ngày 23.12.2022 của Đảng đoàn Quốc hội. Theo ban tổ chức, sau hơn 4 tháng phát động, Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã nhận được 3.328 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND.

Những con số nêu trên đã minh chứng cho tính hấp dẫn và sức hút của Giải Diên Hồng đối với truyền thông và xã hội, không chỉ trong nước, mà còn ở nước ngoài.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, đây là giải thưởng có chất lượng, sẽ là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng nước ta.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban chỉ đạo Giải Trần Thanh Lâm và Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho các cơ quan, đơn vị có những đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của giải.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban chỉ đạo Giải Trần Thanh Lâm và Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho các cơ quan, đơn vị có những đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của giải. 

Hội đồng chấm giải gồm các nhà báo uy tín, dày dặn kinh nghiệm, đã làm việc tích cực, công phu, công tâm, khách quan, lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất, cụ thể: 5 Giải A, 13 Giải B, 16 Giải C, 31 Giải Khuyến khích; 2 giải ngoài cơ cấu; không có Giải đặt biệt.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Giải đã lựa chọn, trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành công Giải Diên Hồng lần thứ nhất - năm 2023.

Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chấm chung khảo và ông Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích. Ảnh: Hải Nguyễn

Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chấm chung khảo và ông Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích. 

Các tác phẩm được lựa chọn trao Giải Diên Hồng có sự đầu tư công phu, khoa học, chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức, trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại.

Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng; nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử.

Các tác phẩm đã nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.
 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải C. Ảnh: Hải Nguyễn

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải C. 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Diên Hồng và các đơn vị có đóng góp tích cực vào thành công của Giải.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Trần Thanh Mẫn và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B. Ảnh: Hải Nguyễn
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Trần Thanh Mẫn và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B. 

Cuối lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát động Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024.

Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1.2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946-6.1.2024).

QL

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục