Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2023 | 1:54:29 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc tại Công hòa Pháp, ngày 13/10, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Toàn Thắng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.



Trước khi bước vào làm việc chính thức, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan các bức ảnh của Bác được trưng bày tại trụ sở Đại sứ quán (ảnh trên).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin những nét chính về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh, những lĩnh vực ưu tiên của tỉnh. Đồng thời, thông tin những kết quả cơ bản mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng thông tin về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nước ngoài (FDI); tình hình triển khai thực hiện các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chính thức ODA, vốn vay ưu đãi các nhà tài trợ đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái và tình hình thực hiện các dự án sử dụng vốn ODA do Chính phủ Pháp tài trợ tại địa phương; tình hình triển khai thực hiện các dự án thuộc nguồn vốn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các dự án của các nhà tài trợ đến từ Pháp thực hiện trên địa bàn; tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh với Pháp và tình hình quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái – Val de Marne cũng như hợp tác giữa thành phố Yên Bái với thành phố Chevilly - Larue. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng Đại sứ Đinh Toàn Thắng cuốn sách ảnh "Yên Bái - đất và người"

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết Yên Bái cũng là địa phương có một số sản phẩm có thể khai thác ở thị trường Pháp trong thời gian tới như: gỗ, các sản phẩm chế biến từ gỗ; các sản phẩm chất dẻo; chè, quế và các sản phẩm từ quế và mong Đại sứ sẽ là cầu nối để kết nối thị trường cung – cầu giữa hai bên. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã dành cho tỉnh cũng như tình cảm và sự đón tiếp rất trọng thị đã dành cho Đoàn trong toàn bộ thời gian Đoàn công tác làm việc tại Cộng hòa Pháp. Được sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc tại tỉnh Val-de-Marne và hai địa phương đã ký kết Thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác 2023 - 2028. 

Thỏa thuận khung được ký kết là cơ sở để hai địa phương triển khai các hoạt động hợp tác trong những năm tới nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội đồng tỉnh Val-de-Marne và tỉnh Yên Bái, đem lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển của hai địa phương, đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp. Đồng thời, Đại sứ quán cũng đã tích cực phối hợp, trao đổi, kết nối để Đoàn làm việc với thành phố Saint Ouen để trao đổi khả năng hợp tác giữa thành phố này với thành phố Yên Bái và đã đạt được thành công tốt đẹp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Pháp, Đại sự Đinh Toàn Thắng và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán sẽ là nhịp cầu nối gắn kết giữa Pháp và Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Yên Bái và các địa phương của  Pháp nói riêng. 


Đoàn công tác tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong Đại sứ Đinh Toàn Thắng tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh Yên Bái thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với Hội đồng tỉnh Val - de - Marne, giữa thành phố Yên Bái và thành phố Chevilly Larue để các hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, giúp kết nối thành phố Yên Bái và thành phố Saint-Ouen, thuộc tỉnh Seine-Saint-Denis. Đại sứ và Đại sứ quán là cầu nối, kết nối, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Pháp triển khai các chương trình, dự án hợp tác tại tỉnh, góp phần tăng cường và đa dạng hóa nguồn FDI đầu tư vào tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề Đại sứ quán quan tâm kết nối, giới thiệu cho tỉnh các dự án, các nguồn vốn hỗ trợ nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ để một số sản phẩm có thế mạnh của tỉnh có thể xuất khẩu sang thị trường của Pháp như: gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ (đũa gỗ, thìa gỗ, nội thất …); quế và các sản phẩm chế biến từ quế (tinh dầu quế, đồ thủ công mỹ nghệ …); hạt nhựa, bao bì ... 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng kính mời Đại sứ và các cán bộ, nhân viên  Đại sứ quán dành thời gian đến thăm Yên Bái trong thời gian gần nhất. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ niềm vui được đón, tiếp và phối hợp hỗ trợ  đoàn công tác của tỉnh trong chuyến thăm, làm việc tại Cộng hòa Pháp. Đại sứ Đinh Toàn Thắng chúc mừng cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã có chuyến thăm và làm việc rất thành công tại Pháp. Đại sứ cũng bày tỏ niềm vui, phấn khởi và chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ Đại hộ Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đến nay, trong đó có những thành công trong kết quả hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với Hội đồng tỉnh Val-de-Marne.

Thông tin với đoàn về tình hình công tác đối ngoại giữa Việt Nam và Pháp, hoạt động đối ngoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ khẳng định với vai trò và chức năng nhiệm vụ của mình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp luôn sẵn sàng phối hợp, đồng hành với tỉnh Yên Bái trong việc giới thiệu, kết nối các địa phương của Cộng hòa Pháp trong hợp tác với tỉnh cũng như làm cầu nối để tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động quảng bá, trao đổi, xúc tiến đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư Pháp tiến hành khảo sát, tìm kiếm cơ hội và tiến hành đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh, ưu tiên của tỉnh cũng như kết nối để sản phẩm hàng hóa của tỉnh Yên Bái được phát triển ở thị trường Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.

Mạnh Cường - Hữu Hải

Tags Đỗ Đức Duy Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng Châu Âu

Các tin khác

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục