Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại thành phố Anyang (Hàn Quốc)

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 4:45:56 PM

YênBái - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay - 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm, làm việc tại thành phố Anyang. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Choi Daeho - Thị trưởng thành phố Anyang.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trân trọng cảm ơn Ngài Thị trưởng Choi Daeho và các cán bộ đã thu xếp thời gian làm việc với đoàn. 

Thông tin nhanh về những tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng như tình hình chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chia sẻ, năm 2023 được tỉnh Yên Bái chọn là năm "Bứt phá trong chuyển đổi số” theo đặc trưng Yên Bái - Chuyển đổi số giúp người dân hạnh phúc hơn. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và sự tham gia hưởng ứng của toàn dân, tỉnh Yên Bái có 57% người dân trưởng thành cài đặt và sử dụng nền tảng Công dân số tỉnh Yên Bái (YenBai-S). 

Yên Bái đã có 100% cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị có nhu cầu được kết nối liên thông với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để giải quyết thủ tục hành chính. 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Triết lý phát triển của Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” cũng tương tự như triết lý phát triển của thành phố Anyang là "Thành phố thông minh vì hạnh phúc của công dân”. Đây là cơ sở để hai địa phương có thể trao đổi, thỏa luận các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực: chuyển đổi số, đô thị thông minh, du lịch, văn hóa... trong tương lai. 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trân trọng cảm ơn Ngài Thị trưởng Choi Daeho và các cán bộ đã thu xếp thời gian làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Choi Daeho - Thị trưởng thành phố Anyang đã bày tỏ niềm vui mừng đón đoàn công tác của tỉnh Yên Bái tới thăm và làm việc, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Ngài Thị trưởng cho biết, Anyang phát triển theo mô hình Smart City (Thành phố thông minh). Thành phố này trực thuộc tỉnh Gyeonggi (Gyeonggi-do) có diện tích là 58,52 km², dân số khoảng 546.161 người. 

Thành phố có 1.764 doanh nghiệp (4 doanh nghiệp lớn, 98 doanh nghiệp vừa, 1.662 doanh nghiệp nhỏ) đầu tư sản xuất kinh doanh, chủ yếu là công nghệ cao, điện tử và từ 2002 Chính phủ Hàn Quốc đã chọn thành phố phát Anyang để triển công nghệ cao. 

Ngài Thị trưởng thành phố Anyang rất vui mừng khi hai địa phương có triết lý phát triển giống nhau đều hướng về hạnh phúc của người dân và tin tưởng rằng Yên Bái – Anyang sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác trong tương lai trên các lĩnh vực: chuyển đổi số, đô thị thông minh, đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch, việc làm... 

Các đồng chĩ lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo thành phố Anyang.

Cũng trong sáng 17/6, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã làm việc với Tổ chức Xúc tiến - Hỗ trợ việc làm tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Ông Yoon Deok Ryong - Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến - Hỗ trợ việc làm tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc rất vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại Trung tâm. 

Ông Yoon Deok Ryong cho biết: Tổ chức Xúc tiến - Hỗ trợ việc làm tỉnh Gyeonggi-do có 3 chức năng chính, đó là hỗ trợ, kết nối người lao động tuyển vào doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tìm người; hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp cho những người muốn khởi nghiệp đặc biệt là phụ nữ. 

Ông Chủ tịch mong muốn rằng trong thời gian tới sẽ kết nối với tỉnh Yên Bái để tuyển lao động của tỉnh Yên Bái sang làm việc tại các doanh nghiệp tại tỉnh Gyeonggi-do nói riêng và sang Hàn Quốc nói chung.

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã làm việc với Trung tâm xúc tiến Công nghiệp thành phố Anyang để trao đổi về khả năng hợp tác về lao động giữa hai địa phương. 

Trong buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn, ông Trần Việt Linh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam – Hàn Quốc, Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổ chức Xúc tiến - Hỗ trợ việc làm tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA); Văn phòng UBND tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ với Cơ quan phát triển Công nghiệp Thành phố Anyang, Hàn Quốc và Hiệp Hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA). 


 Văn phòng UBND tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ với Cơ quan phát triển Công nghiệp Thành phố Anyang, Hàn Quốc và Hiệp Hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).

Theo nội dung chính của bản ghi nhớ, các bên sẽ cùng nhau hợp tác để thúc đẩy phát triển nhân lực chất lượng cao và mở rộng cơ hội việc làm để giải quyết việc làm giữa hai nước, hỗ trợ, phối hợp trong các lĩnh vực xúc tiến và hỗ trợ việc làm như lao động có tay nghề cao, lao động nông nghiệp và du học sinh, sinh viên quốc tế; trao đổi, xúc tiến việc làm liên tục thông qua các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Việt - Hàn; cùng nhau hợp tác, phối hợp, hỗ trợ, làm cầu nối cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái; giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Yên Bái tới các Hiệp hội doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Tiếp nối chương trình làm việc sáng 17/6 tại tỉnh Gyeonggi-do, đoàn công tác đã làm việc với Trung tâm văn hoá Hàn Quốc nhằm tìm hiểu hợp tác giao lưu văn hoá giữa 2 bên trong thời gian tới.

Trước đó, trong 2 ngày 14 - 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã thăm và làm việc tại huyện Jindo, thành phố Naju, thành phố Mokpo, Hàn Quốc; trong đó, tỉnh Yên Bái và thành phố Naju đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương. 

Thu Trang - Ly Na

Tags Đoàn công tác tỉnh Yên Bái thăm làm việc thành phố Anyang Hàn Quốc

Các tin khác
Dự báo Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng trong thời gian tới.

Dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì thời gian tới, có nơi nắng nóng gay gắt trên 39 độ C.

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Bộ Chính trị quy định 3 bước xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc thẩm quyền Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ông Nguyễn Tiến Nhường, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 17/6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội thảo luận ở hội trường về điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đa số đại biểu Quốc hội nhất trí với sự cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình này để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án, tiểu dự án trong Chương trình.

Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 17-6

Quốc hội đã thống nhất điều chỉnh chương trình đợt 2 kỳ họp thứ 7, kéo dài thêm 1 ngày làm việc so với lịch cũ, đặc biệt là bổ sung nội dung thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) vào đúng ngày bế mạc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục