Giữ tăng trưởng kinh tế 7,5% trong năm 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho biết mục tiêu hàng đầu của Chính phủ là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô duy trì sự tăng trưởng cao của nền kinh tế, cố gắng ở mức 7,5% trong năm 2008, bằng với mức tăng trưởng bình quân của đất nước trong 5 năm gần đây.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp chính phủ tháng 3.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp chính phủ tháng 3.

Phát biểu tại buổi họp báo chiều 27/3 của Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhận định đất nước đang ở vào giai đoạn khó khăn, khi kinh tế thế giới suy giảm, tác động mạnh đến Việt Nam và để vượt qua khó khăn này cần có thời gian, có thế đến hàng năm.

Phó Thủ tướng cho biết, cùng với nỗ lực để kiềm chế lạm phát, Chính phủ chủ trương thực hiện ổn định an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh khuyến cáo các doanh nghiệp cần có kế hoạch tính toán hợp lý về chiến lược phát triển, tìm mọi biện pháp, ứng dụng công nghệ để hạ giá thành sản phẩm ở mức thấp nhất, Phó Thủ tướng kêu gọi người dân cần hạn chế các khoản chi tiêu chưa thực sự cần thiết, tiết kiệm năng lượng, chung sức với Chính phủ để đảm bảo ổn định nền kinh tế, giảm lạm phát.

Phó Thủ tướng cũng cho biết đầu tháng 4, Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các tổng công ty lớn, họp với lãnh đạo 64 tỉnh, thành để quán triệt các biện pháp cấp bách nhằm đảm bảo, duy trì mức tăng trưởng cao của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế đất nước trong những tháng đầu năm, bất chấp những bất lợi từ sự phát triển chậm lại của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy trong quý I, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam ở mức 5 tỷ USD. Điều đó chứng tỏ Việt Nam vẫn có sức hút đối với các nhà đầu tư và được đánh giá là nền kinh tế có triển vọng phát triển cao trong bối cảnh suy yếu chung của kinh tế thế giới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (Yên Bái) hiện có 679 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ Đảng. Thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", năm 2007, Đảng bộ được Đảng bộ thành phố chọn chỉ đạo điểm.

YBĐT - Nhìn chung, ở tỉnh Yên Bái các công trình lịch sử Đảng đảm bảo được tính Đảng, tính khoa học và tính tổng kết cao tạo thành chỉnh thể giữa lịch sử Đảng bộ địa phương, lịch sử truyền thống của các cấp, các ngành trong tỉnh với lịch sử toàn Đảng. Công tác thông tin, tuyên truyền, giảng dạy lịch sử Đảng trong đó có lịch sử Đảng bộ địa phương được đẩy mạnh.

Tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng.

Ngày 24/3, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 11/2008/CT-TTg, chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai thi hành Luật Đặc xá.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở TX Nghĩa Lộ trong lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2008.
(Ảnh:Phương Hiếu)

YBĐT - Với phương châm “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng - xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Tháng Thanh niên thực sự là tháng cao điểm của các phong trào hành động của tuổi trẻ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục