Thủ tướng chỉ thị triển khai thi hành Luật Đặc xá

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 24/3, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 11/2008/CT-TTg, chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai thi hành Luật Đặc xá.

Tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng.
Tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Đặc xá và các văn bản quy phạm pháp luật khác theo quy định của Luật Đặc xá; biên soạn tài liệu tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thi hành Luật Đặc xá cho nhân dân, bảo đảm rõ ràng, dễ hiểu và thống nhất.

Bộ Quốc phòng biên soạn tài liệu, tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật Đặc xá cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản lý, tổ chức thi hành hình phạt tù trong Quân đội nhân dân.

Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Công an xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Đặc xá, trong đó tập trung vào nội dung hướng dẫn thực hiện đặc xá đối với người nước ngoài.

Bộ Công an chỉ đạo Công an các cấp bố trí đủ cán bộ làm công tác đặc xá; bảo đảm công tác đặc xá được tiến hành kịp thời, công khai, minh bạch, đúng tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện đặc xá theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ có hành vi vi phạm pháp luật về đặc xá.

Thủ tướng giao các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đặc xá, Quyết định về đặc xá của Chủ tịch nước và các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tiếp nhận, tạo điều kiện giúp đỡ người được đặc xá trở về hòa nhập với gia đình và cộng đồng, tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

(Theo Website Chính phủ)

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở TX Nghĩa Lộ trong lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2008.
(Ảnh:Phương Hiếu)

YBĐT - Với phương châm “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng - xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Tháng Thanh niên thực sự là tháng cao điểm của các phong trào hành động của tuổi trẻ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Samak Sundaravej tại Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: TTXVN).

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 24/3, Thủ tướng Thái Lan khẳng định không cho phép bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng lãnh thổ Thái Lan chống lại Việt Nam và sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều sinh sống tại Thái Lan. Thái Lan đề nghị Việt Nam ủng hộ Thái Lan trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khóa tới.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng thăm tiến độ xây dựng Nhà máy chế biến tinh bột sắn thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ở huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa lộ, tỉnh Yên Bái trong những ngày vừa qua.

YBĐT - Việc tổ chức các cơ quan chuyên môn lần này không nhất thiết ở Trung ương có Bộ, cơ quan ngang Bộ thì cấp tỉnh có cơ quan tương ứng và tương tự ở cấp tỉnh cũng vậy. Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Sở Nội vụ đã cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên YBĐT về việc thực hiện Nghị định số 13/NĐ - CP, 14/NĐ - CP của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục