Yên Bái: Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 61 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2008), trong hai ngày 25 - 26/7, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác.

Đến thăm và tăng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của liệt sỹ Nguyễn Văn Thanh (thôn Phúc Thành, xã Đại Phác); ông Bùi Quang Vinh bệnh binh hạng 2/4 (thôn Tân Thành, xã Đại Phác); ông Nguyễn Văn Hán, bố liệt sỹ Nguyễn Đức Chanh (thôn Đồng Vật, xã An Thịnh), đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Văn Yên cần tăng cường thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành huyện cần có những hành động thường xuyên, cụ thể để bù đắp một phần mất mát của họ cho nền độc lập của đất nước, cho bình an và hạnh phúc của mỗi gia đình.

Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn của toàn Đảng, toàn dân đối với các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ Quốc và mong muốn các gia đình chính sách, thương bệnh binh tiếp tục phát huy tinh thần anh hùng cách mạng, không ngừng nỗ lực lao động, học tập và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, đất nước ngày càng phát triển.

* Ngày 26/7/2008, Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Sùng A Vàng - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

 

 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng (Người thứ ba từ bên phải sang) tặng quà các gia đình chính sách xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải).

 Tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đồng chí Lê Mạnh Hùng và đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình thương binh Cứ A Nhà, Giàng Tóng Chu và một số gia đình chính sách tại thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và điều kiện sinh hoạt của các gia đình, đồng chí vui mừng khi đời sống của các gia đình chính sách đã dần ổn định. Với phẩm chất người lính Cụ Hồ, những người lính năm xưa lại tiếp tục xung phong trên mặt trận kinh tế, chống lại giặc đói, giặc nghèo.

Đồng thời, đồng chí thông báo tóm tắt kết quả của kỳ họp HĐND vừa qua, trong đó có tin mừng đối với nhân dân huyện Mù Cang Chải, đó là việc HĐND tỉnh đã thông qua Đề án phát triển Mù Cang Chải. Với sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân Mù Cang Chải sẽ được hưởng nhiều chính sách xã hội như: giao thông nông thôn, khai hoang ruộng nước…
 
* Ngày 25/7, đồng chí Phạm Thanh Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chích sách tại huyện Lục Yên. 

 

Đồng chí Phạm Thanh Tâm tặng quà cho mẹ liệt sỹ Hoàng Thị Xuyên ở bản Tại, xã Tân Lập (Lục Yên).

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ liệt sỹ Hoàng Thị Xuyên, bản Tại xã Tân Lập; vợ liệt sỹ Hoàng Thị Phú ở thôn 11 xã Tân Lĩnh và ông Nguyễn Văn Quy thương binh 4/4 ở tổ 10 thị trấn Yên Thế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng trong đời sống thường ngày của các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ và thương binh trên địa bàn.

* Cùng ngày, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Hội phụ nữ tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Bình đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ tại huyện Yên Bình.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh cùng lãnh đạo Hội phụ nữ tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghí, thôn 4 Phai Trung, xã Đại Minh (Yên Bình).

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Phạm Ngọc Thụ, thương binh 2/4, thôn Miếu Hạ xã Thịnh Hưng; tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghí, thôn 4 Phai Tung; năm nay mẹ đã 90 tuổi, có 3 người con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và mẹ Phùng Thị Giảng, thôn Khả Lĩnh có 2 con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
 
Tại các gia đình này đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh- Ngô Thị Chinh thay mặt đoàn bày tỏ lòng biết ơn tới các gia đình có người thân hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn các gia đình vượt lên khó khăn phát triển kinh tế, động viên con cháu thực hiện tốt các đường lối chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước, là những gia đình tiêu biểu gương mẫu của địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh...

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc tặng quà cho thương binh Đoàn Văn Vượng ở tổ 28, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 25/7, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Yên Bái đã tới thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách ở thành phố Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình thương binh Đinh Kim Tuấn (Văn Chấn). (Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" của toàn tỉnh Yên Bái trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, các địa phương đều nỗ lực thực hiện tốt 5 chương trình chăm sóc người có công. Đã xây dựng được trên 85 % số xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ CNVC Văn phòng Tỉnh uỷ Yên Bái, công tác chuyên môn đã được đảm bảo, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho mẹ liệt sỹ Đào Thị Chí.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2008), sáng 24/7, đoàn cán bộ tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục