Văn Yên: Phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/7, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo các sở và ban, ngành, đoàn thể đã đi kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Nhà máy chế biến tinh dầu quế, Nhà máy sắn Văn Yên số 2 năm trong khu công nghiệp bắc Văn Yên.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại nhà máy chế biến tinh dầu quế Văn Yên.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại nhà máy chế biến tinh dầu quế Văn Yên.

Là những Nhà máy mới được cấp phép đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Văn Yên trong năm 2008, Nhà máy chế biến tinh dầu quế và Nhà máy sắn Văn Yên số 2 có tổng nguồn vốn đầu tư đạt trên 20 tỷ đồng, công xuất thiết kế lần lượt là 200 tấn sản phẩm/ năm và 100 tấn tinh bột/ ngày. Sau một thời gian đi vào sản xuất kinh doanh, hai nhà máy đã tạo việc làm với thu nhập từ 1,2 – 1,7 triệu đồng cho hàng trăm lao động địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo về quy mô nhà xưởng, nguồn lao động, vùng nguyên liệu, tình hình sản xuất và mục tiêu kinh doanh của hai doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của các doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt đồng chí ghi nhận những đóng góp của các Nhà máy trong việc tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương, đảm bảo tốt việc thu mua các loại sản phẩm nông lâm sản cho người dân, đồng chí cũng rất vui mừng khi các doanh nghiệp đã tìm được hướng đi đúng, phát huy hiệu quả những tiềm năng thế mạnh của đồng đất Văn Yên, liên tục sản xuất kinh doanh có lãi.

Đồng chí lưu ý cấp uỷ, chính quyền huyện Văn Yên ngoài việc tiếp tục duy trì, tạo những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngày phát triển thì cũng cần phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cán bộ có biểu hiện sách nhiễu, cản trở hoạt động của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Hoàng Thương Lượng nêu rõ trong quá trình sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm, chú trọng đến vấn đề môi trường, việc phòng cháy chữa cháy và tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Tỉnh và huyện đã tạo những điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh, nếu doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả và có những tác động không tốt đến môi trường thì UBND tỉnh sẽ có biện pháp xử lý kiên quyết.

 Đức Thành

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 61 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2008), trong hai ngày 25 - 26/7, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc tặng quà cho thương binh Đoàn Văn Vượng ở tổ 28, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 25/7, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Yên Bái đã tới thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách ở thành phố Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình thương binh Đinh Kim Tuấn (Văn Chấn). (Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" của toàn tỉnh Yên Bái trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, các địa phương đều nỗ lực thực hiện tốt 5 chương trình chăm sóc người có công. Đã xây dựng được trên 85 % số xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ CNVC Văn phòng Tỉnh uỷ Yên Bái, công tác chuyên môn đã được đảm bảo, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục