Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 8 - 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức hội nghị thường kỳ báo cáo viên Tỉnh uỷ tháng 8 - 2008.

Tại hội nghị, các báo cáo viên được nghe báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7- khoá X. Đây là hội nghị tập trung trí tuệ và thể hiện tính chuyên đề cao, tính nhất quán trong tư tưởng chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng X về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Với việc ra nghị quyết về 3 vấn đề lớn đối với thanh niên, đội ngũ trí thức và nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Đảng đã tập trung trí tuệ cho việc tập trung xây dựng tổ chức, thể chế, cơ chế của hệ thống chính trị và lực lượng chính trị - những yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Hội nghị cũng thể hiện bước tiến mới của Trung ương trong việc ra nghị quyết, là quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Đồng thời, các báo cáo viên cũng được nghe về tình hình quốc tế và kết quả hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong 7 tháng đầu năm 2008.

Nhằm triển khai Luật Thuế thu nhập cá nhân vào đầu năm 2009 và giúp các thế hệ công dân Việt Nam nắm vững chính sách thuế, Cục Thuế tỉnh cũng giới thiệu về Luật cùng tập giáo trình biên soạn giảng dạy trong các nhà trường phổ thông.

Đây cũng là chương trình công tác của các báo cáo viên trong thời gian tới cùng với các nội dung tuyên truyền miệng khác.

Thế Quynh

Các tin khác

Đó là khẳng định của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp mặt báo chí, chiều 5-8, thông báo về hoạt động của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ trong 7 tháng đầu năm 2008.

Chiều ngày 4/8, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Liên bang Thuỵ Sĩ Pascal Couchepin đang ở thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Chính phủ Việt Nam ủng hộ Chính phủ Myanmar trong việc đối thoại và hòa giải dân tộc, hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc và ASEAN.

Sáng 4/8, lễ đón chính thức Tổng thống Thụy Sỹ Pascal Couchepin và Phu nhân sang thăm chính thức Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục