Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tiết kiệm để góp phần ổn định kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 6.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự và có ý kiến chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kiến thức về "Phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế" do Bộ Nội vụ tổ chức, với sự tham gia của 170 chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh thành.

Sau khi nêu bật những thành tựu và hạn chế trong quá trình thực hiện mục tiêu, kế hoạch Đại hội X của Đảng đã đề ra, Thủ tướng cho biết: Trong 7 tháng đầu năm 2008, những nỗ lực kiềm chế lạm phát của Chính phủ đã bước đầu phát huy tác dụng. Chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng tăng chậm lại. Thị trường tài chính, tiền tệ đã cơ bản được bình ổn, thị trường chứng khoán dù có nhiều biến động nhưng có dấu hiệu phục hồi. Dự kiến trong những tháng cuối năm tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục tăng...

Để giảm thiểu tác động của lạm phát đến đời sống nhân dân, nhất là vùng nghèo, hộ nghèo, vùng bị thiên tai, người lao động có thu nhập thấp, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội. Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tập trung vào 2 nội dung tiết kiệm và cải cách hành chính, bởi trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, ý thức thực hành tiết kiệm của mỗi người sẽ góp phần quan trọng ổn định kinh tế đất nước.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo các địa phương phải thực hiện tốt 8 nhóm giải pháp của Chính phủ, trong đó kiềm chế lạm phát là hàng đầu; tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát giá cả, chống đầu cơ, buôn lậu.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đơn vị C20 Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân trồng rừng.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác dân vận của LLVT tỉnh Yên Bái đã bám sát sự chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nông dân xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) chăn nuôi bò theo phương pháp bán công nghiệp.

YBĐT - Với phương châm hoạt động “hướng về cơ sở”, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều hoạt động tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; “Ngày vì người nghèo”; ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì trẻ thơ”…

YBĐT - Ngày 5/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức hội nghị thường kỳ báo cáo viên Tỉnh uỷ tháng 8 - 2008.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp mặt báo chí, chiều 5-8, thông báo về hoạt động của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ trong 7 tháng đầu năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục