Phó Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Kinh tế Sudan

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Sudan được tăng cường thông qua việc trao đổi các đoàn thăm, sự hợp tác trong một số lĩnh vực như nông nghiệp, thương mại, dầu khí... đã đạt hiệu quả nhất định.

Tuy nhiên, tại buổi tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Sudan, Award Ahmed Eljjar, chiều 6/8, Phó Chủ tịch nước cho rằng trao đổi thương mại giữa hai nước còn khiêm tốn và chưa tương xứng với tiềm năng.

Phó Chủ tịch nhắc đến mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Sudan và Việt Nam. Chính phủ và nhân dân Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và nhân dân Sudan đối với cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ trước đây của Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước khẳng định lập trường của Việt Nam là tôn trọng quyền tự quyết của mỗi dân tộc, vận mệnh của Sudan phải do nhân dân Sudan quyết định. Bà đánh giá cao Sudan trong nỗ lực tìm giải pháp chính trị, hòa bình, tránh xung đột ở Darfur; Việt Nam ủng hộ Sudan tiến tới một nền hòa bình và dân chủ.

Bộ trưởng Award Ahmed Eljjar bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam và nhận thấy những đổi thay to lớn đáng mừng ở Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Sudan có nguồn gốc lịch sử lâu đời; cảm ơn Việt Nam đã luôn ủng hộ Sudan từ trước tới nay.

Bộ trưởng khẳng định nhân dân Sudan mong muốn hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước, mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 6.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự và có ý kiến chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kiến thức về "Phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế" do Bộ Nội vụ tổ chức, với sự tham gia của 170 chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh thành.

Đơn vị C20 Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân trồng rừng.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác dân vận của LLVT tỉnh Yên Bái đã bám sát sự chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nông dân xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) chăn nuôi bò theo phương pháp bán công nghiệp.

YBĐT - Với phương châm hoạt động “hướng về cơ sở”, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều hoạt động tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; “Ngày vì người nghèo”; ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì trẻ thơ”…

YBĐT - Ngày 5/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức hội nghị thường kỳ báo cáo viên Tỉnh uỷ tháng 8 - 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục