Văn Yên cần đánh giá chính xác thiệt hại để có biện pháp khắc phục hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái trong chuyến kiểm tra tình hình thiệt hại do bão lũ và chỉ đạo công tác cứu trợ tại huyện Văn Yên sáng 12/8.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Văn Yên có 11 người chết do sập nhà và bị lũ cuốn trôi, trong đó xã An Bình có 2 người; Xuân Tầm 3 người ; Lâm Giang 5 người và xã Tân Hợp 1 người. Nước lũ đã làm sập đổ hoàn toàn và cuốn trôi 43 ngôi nhà, 195 nhà bị ngập nước và bị sạt đất, 524 hộ phải sơ tán đi nơi khác. Mưa lũ làm ngập 530 ha lúa, trong đó có 165 ha bị mất trắng, nước lũ cuốn trôi hàng chục con trâu, bò, lợn.

 

Các tuyến đường trong huyện đều bị sạt lở và hư hỏng nặng trong đó tuyến Đông An - Dụ Thượng bị sạt, lở 32 điểm, khoảng 20.000 m3 với tổng chiều dài các điểm sạt lở lên tới 1,7 km; tuyến đường An Bình - Lâm Giang sạt lở khoảng 10.000 m3; tuyến Mỏ Vàng - Nà Hẩu sạt lở nhiều chỗ khoảng 30.000 m3.

 

Mưa lũ cũng làm nhiều công trình thuỷ lợi bị hư hỏng nặng, đã phá hỏng đập đầu mối Phai Đồng Dẹt, Ngòi 10, Ngòi Lầm xã Đông Cuông... Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước lên tới gần 30 tỷ đồng

 

Ngay sau khi đợt mưa bão vừa ngớt Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện đã huy động lực lượng vũ trang trong huyện dựng lại và sửa chữa nhà cửa cho nhân dân, cử 40 nhân viên y tế xuống tất cả các xã trong toàn huyện hướng dẫn nhân dân vệ sinh môi trường, khử trùng, tiêu độc.

 

Lực lượng thanh niên tình nguyện trong huyện mang hàng cứu trợ cho nhân dân Khe Lép xã xuân Tầm; huy động các lực lượng quản lý các mặt hàng tránh tình trạng găm hàng tăng giá đồng thời cử người đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình có người chết 3 triệu đồng; người bị thương 1 triệu đồng; hỗ trợ nhà sập 3 triệu đồng; nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn 4 triệu đồng; nhà bị mất tài sản 1 triệu đồng.

 

Kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo công tác cứu trợ tại Văn Yên sáng 12/8 đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc đã biểu dương những cố gắng mà cán bộ và nhân dân trong huyện đã khắc phục những khó khăn trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

Đồng chí cũng yêu cầu huyện cần có đánh giá thật chính xác những thiệt hại vừa qua để có biện pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất; cung ứng đầy đủ nước uống, thuốc men cho bà con nhân dân; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh giếng nước ngập bẩn, cần sớm sửa chữa, khôi phục 2 nhà máy nước Mậu A và Trái Hút để nhân dân trong huyện có nước sạch để dùng; chủ động thông đường Mậu A- Yên Bái...

 

Đồng chí cũng đã lưu ý lãnh đạo các lực lượng chức năng và nhân dân huyện Văn Yên cảnh giác với những diễn biến phức tạp của thời tiết nhất là khi áp thấp nhiệt đới đã hình thành ở Biển Đông.

 

Quang Thiều

Các tin khác
Lực lượng tình nguyện đang khẩn trương dọn bùn đất để thông các tuyến đường chính.

YBĐT - 15h ngày 12/8, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND chỉ đạo các ngành thành viên Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các phương án phòng, chống lụt bão, tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Lực lượng công an tham gia ứng cứu, đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

YBĐT - Ngày 11/8, Trung tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ công an và chia sẻ những mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chiều 11/8, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tình hình thực tế hậu quả và khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Uỷ ban TKCN Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.

Ngày 11/8/2008, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bức điện gửi các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ , trong đó, Tổng Bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị nạn và động viên đồng bào, chiến sỹ vượt qua thử thách này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục