Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng kiểm tra tình hình mưa lũ tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/8, đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến kiểm tra tình hình mưa lũ tại Yên Bái, cùng đi với đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Chính phủ…

Do chủ động nắm bắt được tình hình, ngay sau khi xảy ra bão lũ, phát huy phương châm 4 tại chỗ, Yên Bái đã huy động các lực lượng tập trung cứu hộ cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống, kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; tổ chức cứu trợ trên 14 tấn mỳ tôm, trên 7.000 lít nước uống, thuốc men phòng dịch bệnh cho các vùng bị ngâp lụt. Ngay sau khi nước rút Yên Bái đã chỉ đạo các ban, ngành thành viên khắc phục hậu quả để nhanh chóng đưa người dân trở lại ổn định cuộc sống, đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc…

Tính đến ngày 13/8, toàn tỉnh Yên Bái đã có 39 người chết, 23 người bị thương, 2 người bị mất tích, ngập lụt trên 4.000 ha hoa màu, 235 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 678 ngôi nhà bị hư hỏng nặng: trên 7.000 hộ dân bị ngập lụt.

Trên quốc lộ 32, 32C, 37 và quốc lộ 70 bị sạt lở với khối lượng trên 4.000 m3; các tuyến đường Yên Bái - Khe sang, Mậu A – Tân Nguyên, Yên Thế – Vĩnh Kiên, Khánh Hoà - Minh Xuân, Hợp Minh – Mỵ, Quy Mông -  Đông An bị sạt lở ta luy âm và ta luy dương gây ách tắc giao thông nhiều giờ; nhiều công trình thuỷ lợi bị hư hỏng nặng. ước tính tổng thiệt hại khoảng trên 438 tỷ đồng.

Qua thực tế kiểm tra tại các khu vực bị ảnh hưởng của lũ lụt, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Yên Bái đã đạt được trong công tác chỉ đạo ứng phó kịp thời với thiên tai. Đồng chí cũng lưu ý Yên Bái cần nhanh chóng tập trung ổn định cuộc sống cho người dân, kiên quyết xử lý những cá nhân, đơn vị lợi dụng thời cơ tăng giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm để trục lợi bát chính; làm tốt công tác phân bổ cứu trợ đúng đối tượng; đảm bảo tốt công tác giáo dục khi năm học mới đang đến gần. Khắc phục nhanh các công trình đảm bảo thông thông suốt giao thông… các kiến nghị của Yên Bái về công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ được Quốc hội lưu ý và giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ những tổn thất và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt thiên tai tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên; các hộ dân xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

* Chia sẻ với người dân Yên Bái để khắc phục hậu quả thiên tai, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã ủng hộ 300 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại và hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt mạng 5 triệu đồng.

Thanh Tân

Các tin khác

Trước những tổn thất nặng nề về người và tài sản do lũ, lụt gây ra tại một số tỉnh miền núi phía bắc, ngày 12-8, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã đi kiểm tra tình hình công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc (ngoài cùng bên trái) xem xét điểm sạt lở  tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (Yên Bái).

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Yên Bái trong chuyến kiểm tra tình hình thiệt hại do bão lũ và chỉ đạo công tác cứu trợ tại huyện Văn Yên sáng 12/8.

Lực lượng tình nguyện đang khẩn trương dọn bùn đất để thông các tuyến đường chính.

YBĐT - 15h ngày 12/8, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND chỉ đạo các ngành thành viên Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các phương án phòng, chống lụt bão, tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Lực lượng công an tham gia ứng cứu, đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

YBĐT - Ngày 11/8, Trung tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ công an và chia sẻ những mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục