Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc: Yên Bình phải vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2008

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Nhiệm vụ số 1 đặt ra với Yên Bình hiện nay, là phải tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống cho nhân dân vùng lũ". Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Hoàng Xuân Lộc chỉ đạo như vậy khi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (người ngoài cùng, bên phải) kiểm tra thiệt hại do bão lũ tại xã Bạch Hà, huyện Yên Bình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (người ngoài cùng, bên phải) kiểm tra thiệt hại do bão lũ tại xã Bạch Hà, huyện Yên Bình.

Kiểm tra tình hình thiệt hại tại các xã Vũ Linh, Xuân Lai, Bạch Hà; làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy, đồng chí Bí thư cho rằng, thiệt hại về người và của do bão số 4 gây ra ở Yên Bình theo báo cáo của huyện là 50 tỷ đồng, con số này có thể còn cao hơn nếu huyện không chủ động triển khai tốt các phương án phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả dựa vào cộng đồng.

Theo đồng chí, huyện phải có đánh giá, thống kê chi tiết, chính xác các thiệt hại về sản xuất, giao thông, thủy lợi… để tỉnh hỗ trợ; ngay bây giờ, các địa phương phải tập trung vệ sinh đồng ruộng, khôi phục sản xuất ở những diện tích có thể.

Tổng diện tích lúa thiệt hại của Yên Bình so với Trấn Yên, Văn Yên là không lớn (200 ha), do vậy, phải tập trung thâm canh tốt các diện tích lúa mùa còn lại, đưa năng suất, sản lượng tăng cao bù đắp thiệt hại do bão lũ gây ra. Trong sản xuất nông nghiệp, lấy giá trị gia tăng từ phát triển chăn nuôi bù đắp cho sản xuất lương thực.

Về vấn đề tái định cư sau lũ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện kiểm tra, rà soát các quỹ đất, nhất là các quỹ đất do các lâm trường quản lý để cấp cho dân làm nhà ở, ổn định cuộc sống. Đồng chí đồng ý phương án nâng mức hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại lên cao hơn mức hiện nay và khuyến khích huyện chủ động được ngân sách nếu có thể để giúp đỡ nhân dân. 

Với 48 công trình thủy lợi, trong đó 20 công trình kiên cố bị hư hỏng, tỉnh đồng ý cấp thẳng ngân sách cho huyện để chủ động sửa chữa, bảo đảm nước tưới cho sản xuất. Ngành Giao thông – Vận tải tập trung khắc phục ở các tuyến tỉnh lộ, mạng lưới giao thông huyện xã thì địa phương phải tự khắc phục, bảo đảm. Tỉnh sẽ cấp đủ gạo cho huyện giải quyết ;lương thực cho các hộ dân vùng bão lũ, mức đề nghị của huyện là 15 kg/khẩu/3 tháng.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc yêu cầu trong tháng 8.2008, Yên Bình phải ổn định được sản xuất, dù khó khăn cũng phải vượt qua để hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2008.

Để làm được, Yên Bình phải gắn tập trung khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống nhân dân sau lũ với đẩy mạnh phát triển sản xuất CN-TTCN, thương mại dịch vụ, tăng thu ngân sách… Phát triển kinh tế đi liền với giảm nghèo, chăm lo thực hiện các chính sách xã hội, không để con em người dân, nhất là vùng bị ảnh hưởng bão lũ không đến được trường vì thiếu lương thực, thiếu sách vở …

Tuấn Anh

Các tin khác
Những đảng viên trẻ người Mông ở Đảng bộ xã Pá Hu, Trạm Tấu.
Bản định cư đồng bào Mông, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 25.316 dân, 75% dân số là dân tộc Mông, gần 70% là hộ nghèo. Đảng bộ huyện có 30 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, 1.082 đảng viên. Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ Trạm Tấu đã coi trọng công tác phát triển Đảng, nhất là vùng đồng bào dân tộc Mông.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật NVQS, DQTV, DBĐV.

YBĐT - Ngày 20/8, UBND tỉnh Yên Bái đã tổng kết 12 năm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự (NVQS), Pháp lệnh dân quân tự vệ (DQTV), Pháp lệnh dự bị động viên (DBĐV).

Yên Bái thu hút, khuyến khích phát triển đội ngũ cán bộ KHKT, cán bộ quản lý...

YBĐT - Tại kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung chính sách thu hút, khuyến khích phát triển đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật (KHKT), cán bộ quản lý và đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số của tỉnh. Đây là một điều chỉnh hết sức hợp lý với tình hình thực tế, tạo điều kiện để việc thu hút cũng như đào tạo cán bộ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương được hiệu quả hơn.

Các đại biểu Quốc hội Khoá XII tỉnh Yên Bái thăm lớp học của Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Thế Quynh)

YBĐT - Trong những năm qua hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) trong việc giám sát đối với hoạt động tư pháp và các cơ quan tư pháp địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục