Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho nhà đầu tư Australia

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Australia tới đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp nguyên Thủ tướng Australia Paul Keating, chiều 27/8 ở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là sự gia tăng khá nhanh cả về kim ngạch thương mại, vốn đầu tư và viện trợ phát triển mà Australia dành cho Việt Nam.

Hiện Australia là một trong 10 đối tác thương mại lớn của Việt Nam; có 174 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD. Hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực lao động, giáo dục đào tạo cũng có những bước tiến tích cực, với hơn 9.000 học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Australia.

Thủ tướng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả mà Chính phủ và nhân dân Australia đã dành cho Việt Nam, cũng như sự đóng góp quan trọng của cá nhân ngài Paul Keating trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Thủ tướng mong muốn ngài Paul Keating tiếp tục góp phần vun đắp để quan hệ hai nước ngày càng phát triển trong tương lai, nhất là hợp tác về viện trợ phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, lao động.

Ngài Paul Keating đã chia sẻ cùng Thủ tướng một số kinh nghiệm trong công tác qui hoạch và điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là điều hành chính sách tiền tệ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Xây dựng chính quyền trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong phòng.

YBĐT - 63 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành (28/8/1945 - 28/8/2008), ngành Tổ chức Nhà nước tỉnh Yên Bái đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng bộ máy nhà nước, sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc Việt Nam, Campuchia, Lào ký Hiệp ước xác định giao điểm đường biên giới giữa ba nước có ý nghĩa lịch sử, mở ra triển vọng hợp tác tam giác phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho ba nước, ba dân tộc.

"Là tỉnh có tài nguyên rừng phong phú mà như vậy mà để nghèo đói là thiếu trách nhiệm với dân” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói trong buổi làm việc tại tỉnh Lai Châu ngày 24/8.

Sáng 25-8, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp Đại tướng tròn 97 tuổi (25-8-1911 – 25-8-2008).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục