Quan hệ Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ John Negroponte bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp trong khuôn khổ xây dựng đối tác hữu nghị, hợp tác nhiều mặt.

Chiều 11/9, tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ ngoại giao Mỹ John Negroponte, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc của ông với các cơ quan chức năng của Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục và đào tạo, môi trường, đối phó với biến đổi khi hậu và nước biển dâng.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ John Negroponte khẳng định Mỹ sẵn sàng cùng tham gia giúp Việt Nam thực hiện mục tiêu đào tạo 10.000 tiến sỹ đến năm 2020, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng của cả hai bên tích cực hợp tác và sớm nhóm họp để bàn các lĩnh vực hợp tác cụ thể giữa hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cần đầu tư nâng cấp hạ tầng khu vực khai thác đá ở Mông Sơn.

YBĐT - Ngày 11/9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc.

YBĐT - Nằm ở trung tâm của huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Sơn Thịnh là nơi chung sống của đồng bào 13 dân tộc anh em. Nghề nghiệp chính của người dân là trồng lúa nước, trồng rừng, cây chè và cây hoa màu.

Đoàn đại biểu Quốc hội kiểm tra rừng tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Từ 9 đến 11/9, Đoàn giám sát của Uỷ ban khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội, do đồng chí Nguyễn Đăng Vang- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát về việc triển khai thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng tại các huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam coi trọng và luôn nỗ lực để vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục