"Ngành kiểm toán cần phải có bước đột phá"

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/6/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 8/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Kiểm toán Nhà nước với “sức trẻ” của tuổi 15 sẽ có những bước phát triển đột phá trong tương lai, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, sánh ngang trình độ kiểm toán của khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc với Kiểm toán Nhà nước.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc với Kiểm toán Nhà nước.

Thăm và nói chuyện thân mật với các cán bộ, công chức chủ chốt của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập ngành Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994 - 11/7/2009), Chủ tịch nước biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Kiểm toán Nhà nước qua chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành.

"Kiểm toán Nhà nước đã có những bước phát triển quan trọng cả về số lượng và chất lượng cán bộ," Chủ tịch nói. "Các kết quả kiểm toán có ý nghĩa quan trọng để từng ngành, đơn vị, địa phương nhìn nhận đúng mình, thấy hết những yếu kém, hạn chế, từ đó hoạch định hướng khắc phục, chứ không nhằm tạo cảm giác bi quan, đồng thời khích lệ phát huy các ưu điểm, thế mạnh."

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh ngành kiểm toán đang làm nhiệm vụ mà toàn Đảng, toàn dân quan tâm, đó là góp phần làm lành mạnh xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý, để công cuộc đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng ngày càng có hiệu quả.

Về nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Kiểm toán Nhà nước phải nắm vững quan điểm trọng tâm của Đảng, Nhà nước - phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Nắm vững để vừa tăng cường kiểm tra, kiểm toán, đồng thời phục vụ phát triển kinh tế, đảm bảo được tiếng nói trung lập của kiểm toán. Các tổ chức cơ sở phải sâu sắc với cán bộ, công chức để kịp thời biểu dương, khen ngợi các điển hình và xử lý nghiêm khắc những sai phạm.

Chủ tịch nước cho rằng Kiểm toán Nhà nước phải chú trọng tăng cường đào tạo nguồn nhân lực đủ đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng chuyên môn ngày càng cao, có tâm trong sáng. Cùng với đó, Kiểm toán Nhà nước cần đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan liên quan trong nước, các tổ chức kiểm toán nước ngoài; chủ động đề xuất với Đảng và Nhà nước để hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo điều kiện để ngành kiểm toán phát triển.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải và lực lượng vũ trang thăm gia đình bà Sùng Thị Cu được bộ đội giúp làm chuồng trâu, vận động không thả rông gia súc.

YBĐT - Có thời kỳ lên vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái), cán bộ tỉnh, huyện còn nghe cán bộ xã tập đọc báo cáo trước khi diễn ra hội nghị quan trọng ở xã. Mọi việc, từ xây dựng kế hoạch đến chuẩn bị văn bản báo cáo đã có cán bộ cấp trên xuống lo giùm dẫn đến sai lầm thành hệ thống, nhiều cán bộ yếu kém không chịu phấn đấu, ỷ lại...

Sáng 7.6, ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng mô hình “Nông thôn mới” đã về làm việc tại xã Thụy Hương, H.Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là xã thí điểm xây dựng mô hình “Nông thôn mới” trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thuyền đánh bắt hải sản đang neo đậu ở bến.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam.

Người cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, nên hạ độ tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi từ 85 tuổi như hiện nay xuống 80 tuổi với nam và 75 tuổi với nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục