Văn Yên: Cán bộ phải thay đổi trong tư duy, hành động và cách ứng xử với thực tiễn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trong chuyến công tác tại huyện Văn Yên ngày 17 và 19/6.

Tiếp tục chương trình công tác tại huyện Văn Yên, ngày 19/6 đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công cầu Trái Hút và làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên. Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

Cầu Trái Hút với tổng mức đầu tư 120 triệu được khởi công tháng 12/2008. Công ty Đại Phương đơn vị thi công đã khắc phục những khó khăn về nền địa chất, vật tư nguyên liệu và thời tiết để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Đến nay đã hoàn thành mố M0, trụ T1 đang tiến hành thi công trụ T3, T4, mố M5 và đường dẫn lên cầu.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã ghi nhận sự cố gắng của tập thể cán bộ công nhân trên công trường. Đồng chí, đề nghị công ty cố gắng tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, đồng thời nhắc nhở lãnh đạo công ty phải hết sức coi trọng công tác an toàn khi thi công một công trình lớn trên địa hình sông nước; cần có đội ngũ giám sát kỹ thuật gắn với công tác an toàn.

Trong 6 tháng qua, Đảng bộ huyện đã có nhiều cố gắng làm tốt công tác Xây dựng Đảng trên cả ba mặt. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã vượt lên những khó khăn do thiên tai gây ra để sản xuất vụ đông xuân có sản lượng đạt 53,5% kế hoạch năm, trồng rừng đạt 73,6%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giao thông xây dựng đều tăng so với cùng kỳ.

Lĩnh vực văn hóa xã hội tiến bộ, duy trì phổ cập giáo dục tiểu học và THCS ở tất cả các xã thị trấn, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 84,3% (tăng 20,6% so với năm học trước); công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai hiệu quả; đời sống văn hóa tinh thần của người dân từng bước được cải thiện…

Cán bộ thực sự phải có thay đổi trong tư duy, hành động và cách ứng xử với thực tiễn.

Qua kiểm tra ở cơ sở và nghe báo cáo của lãnh đạo huyện, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc cho rằng, Văn Yên đã chủ động khắc phục nhiều khó khăn để đạt được những kết quả trong thời gian qua. Đồng chí cũng đồng tình với những yếu kém mà lãnh đạo huyện kiểm điểm và nhấn mạnh những tồn tại cần khắc phục đó là: Phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng và vùng nguyên liệu; công tác bồi dưỡng, đào tạo nghề cho nông dân, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động chưa được quan tâm đúng mức; công tác tư tưởng văn hóa, dân vận chậm đổi mới.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc yêu cầu trong phát triển kinh tế, huyện phải rà soát và bổ sung quy hoạch phát triển, xây dựng các chương trình dự án ra nghị quyết để thực hiện, trong đó coi trọng việc định hình vùng quế, cây công nghiệp, vùng trồng cây cao su, chỉ đạo hiệu quả các mô hình sản xuất theo hướng công nghiệp, chú trọng đầu tư phát triển công nghiệp chế biến.

 

Bên cạnh đó, Văn Yên hết sức quan tâm đến công tác phòng chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ, kiểm tra những hộ thuộc diện di dời khỏi khu vực nguy hiểm. Huyện phải lãnh đạo triển khai có kết quả đề án giáo dục về cả quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên và tự chủ tài chính, chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; lĩnh vực y tế cần coi trọng công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc cho rằng huyện Văn Yên cần xây dựng đề án thực hiện công tác tôn giáo một cách bài bản, làm sao để công tác tôn giáo được thực thi đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước ngay từ cấp xã.

 

Trong xây dựng bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị cần xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm, chú trọng công tác tổ chức cán bộ; nâng cao hiệu quả lãnh đạo của chính quyền cơ sở, làm sao để mỗi cán bộ thực sự phải có thay đổi trong tư duy, hành động và cách ứng xử với thực tiễn, làm cho Văn Yên bắt nhịp với sự phát triển chung của tỉnh Yên Bái.

Quang Tuấn

Các tin khác
Tội phạm ma tuý

Quốc hội biểu quyết thông qua 4 nội dung quan trọng, trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự và Nghị quyết về Đề án đổi mới cơ chế tài chính giáo dục giai đoạn 2009-2014.


Độc giả, khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn.

Báo chí vừa làm nhiệm vụ chính trị, tư tưởng lại vừa phải đảm bảo cơ chế tự hạch toán kinh tế. Chính vì thế, rất cần tháo gỡ một số vướng mắc cho các cơ quan này về cơ chế, luật pháp.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh xem xét quy hoạch cụm công nghiệp Lục Yên.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trong chuyến đi nghiên cứu Hang Thẩm Dương tại xã Liễu Đô và xem xét tình hình triển khai xây dựng cụm Công nghiệp huyện Lục Yên, tiến độ thi công Thuỷ điện Ngòi Hút ở xã vùng cao Phong Dụ Thượng (Văn Yên); làm việc với lãnh đạo huyện Lục Yên, Văn Yên trong ngày 16 và 17/6/2009.

YBĐT - Trong những năm qua, hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) của đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã được cải tiến cả hình thức và nội dung, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục