44 tác phẩm được trao giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2008-2009

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 84 Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2009), ngày 20/6, Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao giải báo chí năm 2008-2009.

Tới dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo hội viên Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái.

 

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Yên Bái đã và đang có sự phát triển cả số lượng và chất lượng. Đến nay, hội nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái có 140 hội viên sinh hoạt ở 4 chi hội: Báo Yên Bái, Đài PT-TH tỉnh Yên Bái, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái, tạp chí Văn học nghệ thuật Yên Bái.

 

Sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế – xã hội địa phương: Những người làm báo Yên Bái luôn đi sát thực tế, thông tin kịp thời, phân tích sâu sắc các sự kiện, phát hiện và phản ánh trung thực những điển hình tiêu tiến, nhiệt tình ủng hộ, cổ vũ cho những nhân tốt mới, đấu tranh chống những hiện tượng lạc hậu, trì trệ  và mọi biểu hiện tiêu cực, chỉ ra phương hướng giải quyết những vấn đề xã hội quan tâm.

 

Các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã liên tục tăng kì, tăng số, tăng thời lượng phát sóng mở thêm nhiều hình thức chuyển tải thông tin đến bạn đọc.

 

Báo Yên Bái hiện nay có 4 ấn phẩm báo chí đó là: Báo Yên Bái thời sự, Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt – Mông, báo Yên Bái điện tử và Truyền hình internet. Trong thời gian qua các ấn phẩm của báo Yên Bái đã có những bước tiến cả về nội dung lẫn hình thức, nhiều tác phẩm có tính phát hiện, viết khá sâu sắc, phản ánh tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân; định rõ bước đi, biện pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, nhất là trong thời kì suy thoái kinh tế thế giới hiện nay. Các Nghị quyết, chính sách, chủ trương mới của Đảng, chính quyền được các phóng viên, cộng tác viên cụ thể hóa bằng các điển hình, mô hình, nhân tố mới, việc làm cụ thể ở cơ sở nên các cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân dễ tiếp thu, vận dụng vào thực tiễn.

 

Trong lĩnh vực phát thanh truyền hình đã quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng chuyển tải thông tin theo hệ thống từ đài tỉnh đến các đài huyện, thị, thành phố. Đài đã thực hiện một số chương trình truyền hình trực tiếp với nội dung chủ đề theo dòng thời sự chủ lưu của đất nước và của tỉnh mang lại những ấn tượng, hiệu quả tuyên truyền sâu sắc.

 

Đồng chí Phạm Thanh Tâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các Chi hội Hội nhà báo tỉnh Yên Bái.

 

Tạp chí văn nghệ Yên Bái đã tăng 1 tháng/kỳ. Bước đầu thực hiện công tác phát hành tạp chí văn nghệ Yên Bái ở một số điểm bưu điện xã và trường học.

 

Các hội viên Hội Nhà báo thuộc cơ quan thường trú Báo nhân dân, TTX Việt Nam tại Yên Bái hoạt động trên địa bàn tỉnh luôn bám sát diễn biến tình hình mọi mặt của tỉnh, kịp thời phản ánh các sự kiện thời sự trên các báo đài trung ương, địa phương.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thanh Tâm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà báo chí Yên Bái đã giành được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu đội ngũ những người làm báo cần làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Nhà nước; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh kịp thời thực tế đời sống xã hội địa phương; tiếp tục công cuộc đấu tranh phê phán, phát hiện các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; phản bác thông tin quan điểm sau trái, phản động, thù địch; tích cực đổi mới hoạt động nâng cao tính chân thật, giáo dục, chiến đấu của thông tin báo chí, khắc phục khuynh hướng “thương mại hóa” trong hoạt động báo chí; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, đạo đức nghề nghiệp...

 

Trong dịp này, Hội nhà báo tỉnh Yên Bái đã trao 44 giải thưởng các tác phẩm báo chí xuất sắc 2008-2009. Trong đó có 4 giải A, 9 giải B, 11 giải C và 20 giải khuyến khích. Nhóm tác giả của Đài PT-TH tỉnh được nhận giấy khen của Hội nhà báo Việt Nam cho tác phẩm truyền hình về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Cũng trong dịp này, 3 tập thể Chi hội Báo Yên Bái, Đài PT-TH, Phân xã TTXVN và 10 hội viên được nhận bằng khen của Hội nhà báo Việt Nam; 16 hội viên được tặng giấy khen của Hội nhà báo tỉnh Yên Bái.

 

Quang Thiều – Thanh Ba

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII

Quốc hội đã xem xét và thông qua 11 dự thảo luật, góp phần tiếp tục tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc kiểm tra khu vực thi công mố cầu và đúc dầm Trái Hút.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trong chuyến công tác tại huyện Văn Yên ngày 17 và 19/6.

Tội phạm ma tuý

Quốc hội biểu quyết thông qua 4 nội dung quan trọng, trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự và Nghị quyết về Đề án đổi mới cơ chế tài chính giáo dục giai đoạn 2009-2014.


Độc giả, khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn.

Báo chí vừa làm nhiệm vụ chính trị, tư tưởng lại vừa phải đảm bảo cơ chế tự hạch toán kinh tế. Chính vì thế, rất cần tháo gỡ một số vướng mắc cho các cơ quan này về cơ chế, luật pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục