Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc:

Bảo vệ và phát triển rừng là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22 và 23/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ huyện Mù Cang Chải.

Cùng tham gia chuyến công tác của Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp&PTNT, Tỉnh đoàn, Hội LHPN, Bộ CHQS tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái.

Tại huyện Mù Cang Chải, đồng chí Hoàng Xuân Lộc và đoàn công tác của tỉnh đã xem xét hoạt động đầu tư phát triển dịch vụ và chăn nuôi thủy sản của Công ty TNHH Xây dựng Huy Thanh ở xã Cao Phạ, thăm mô hình kinh tế gia đình của hộ ông Sùng A Giàng ở xã Khao Mang, anh Hờ A Hú ở xã Chế Cu Nha và hộ anh Lò Văn Cháo ở thị trấn Mù Cang Chải.

Làm việc với Ban thường vụ và các ban ngành của huyện Mù Cang Chải, đồng Bí thư Tỉnh ủy được biết: tình hình kinh tế của huyện giữ được ổn định và có bước phát triển mới, trong đó vụ đông xuân tăng 23% so với cùng kỳ, đàn gia súc có trên 59.500 con tăng 12,5/% so với cùng kỳ, tổng diện tích rừng có gần 75.800 ha đạt độ che phủ 46%.

Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sánh xã hội với người nghèo, đối tượng xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng an ninh tiếp tục được củng cố, trật tự an toàn xã hội và ổn định chính trị xã hội được giữ vững.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc và đoàn công tác thăm khu vực nuôi cá hồi của Công ty TNHH Xây dựng Huy Thanh ở xã Cao Phạ.

Sau khi nghe phương hướng nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đề ra trong thời gian tới, những ý kiến của đồng chí lãnh đạo huyện và trao đổi của các ban ngành của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc yêu cầu Mù Cang Chải tập trung phát huy nội lực, tranh thủ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Trung ương và của tỉnh hỗ trợ để triển khai chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là cơ cấu sản xuất nông lâm nghiệp, gắn với giải pháp xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, trước mắt tập trung chỉ đạo sản xuất vụ mùa thắng lợi; coi trọng công tác phòng chống thiên tai.

Đồng chí cho rằng: Mù Cang Chải là huyện có diện tích rừng rất lớn, trong đó còn nhiều đất trống đối núi trọc, vì vậy nhiều vụ bảo vệ và phát triển rừng phải là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài. Huyện cần phải xây dựng quy hoạch gắn với giao đất cho các hộ, cộng đồng dân cư và hộ thiếu đất sản xuất. Xây dựng chương trình dự án cho người dân trồng rừng và sống bằng nghề rừng, làm giàu từ rừng, trong đó có dự án bảo vệ rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng tập trung sản xuất gắn với phát triển một số lâm sản ngoài gỗ, trong đó có cây thảo quả, cây sơn tra, cây đa mục đích. Quy hoạch bảo vệ phát triển rừng phải phù hợp với điều kiện từng địa bàn và đúng quy định pháp luật cho phép.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện hoàn thành đề án hỗ trợ phát triển kinh tế  xã hội bản Làng Giàng (Nậm Có), rà soát các chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó lấy giao thông đến thôn bản làm khâu đột phá. Huyện ủy, UBND và cả hệ thống chính trị phải quan tâm tiếp nhận và đưa các chủ trương, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ phát triển đến với người dân. Việc triển khai các nghị quyết cần nghiên cứu, quán triệt, tổ chức đến cơ sở và từng hộ dân; có biện pháp tổ chức thực hiện đến nơi đến chốn, kịp thời sơ kết rút kinh nghiệm.

Trong điều hành của chính quyền phải đổi mới, tuyên truyền vận động để người dân là người tham gia ngay từ khâu đầu, là người làm chủ và sớm được hưởng lợi; xây dựng nhiều mô hình kinh tế phù hợp với nhiều đối tượng có điều kiện khác nhau.

Cùng với xây dựng, nâng cao đời sống văn hóa xã hội của người dân, đồng chí nhắc nhở huyện cần đánh giá đúng tình hình liên quan đến an ninh trật tự xã hội để xây dựng phong trào BVANTQ từ cơ sở, kịp thời xử lý những nảy sinh, vi phạm nghiện hút, buôn bán ma túy, phá rừng… Đồng chí cũng đã yêu cầu huyện chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ tốt, gắn bó với cơ sở và có phương án cán bộ trong thời gian tiếp theo.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2009), ngày 23/6/2009, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức cuộc Hội thảo khoa học với chuyên đề “Lịch sử công tác Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh”.

Bộ Nội vụ vừa hoàn chỉnh dự thảo nghị định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức để lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân. Điểm đáng chú ý của dự thảo này là việc thi nâng ngạch công chức được tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh trong từng bộ, địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải A Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2008-2009.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 84 Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2009), ngày 20/6, Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao giải báo chí năm 2008-2009.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII

Quốc hội đã xem xét và thông qua 11 dự thảo luật, góp phần tiếp tục tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục