Yên Bái: Công tác tôn giáo là công tác dân vận quan trọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/6/2009, Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị đánh giá công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ công tác tôn giáo tỉnh; Hoàng Thị Hạnh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 3 tôn giáo là Công giáo, Phật giáo và Tin lành với số lượng trên 70.000 tín đồ chiếm trên 9 % dân số toàn tỉnh. 6 tháng đầu năm nay hoạt động tôn giáo tín ngưỡng có chiều hướng gia tăng xong cơ bản ổn định. Các tôn giáo tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.

6 tháng qua, Ban chỉ đạo tôn giáo của tỉnh đã được kiện toàn, củng cố, duy trì hoạt động theo quy chế. Thường xuyên chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện cho các tổ chức cá nhân, các tôn giáo tổ chức lễ hội đã đăng ký mục vụ, các hoạt động tín ngưỡng dân gian ở cơ sở an toàn tiết kiệm. Tăng cường kiểm tra  khảo sát tình hình công tác tôn giáo và các hoạt động tôn giáo ở 5 huyện thị thành phố trong tỉnh kịp thời điều chỉnh các mối quan hệ phối hợp. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở chỉ đạo các ngành thành viên thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến công tác tôn giáo.

Hoạt động của Ban chỉ đạo tôn giáo các huyện, thị, thành phố cũng được tăng cường phối hợp với các ngành chức năng kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở góp phần ổn định an ninh chính trị  trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Lộ - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Tôn giáo thời gian qua đồng thời chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục: Các ngành thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện thị chưa làm tốt công tác phối hợp thông tin để thống nhất các hoạt động chỉ đạo cho cơ sở, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo thiếu chặt chẽ. Việc giải quyết các vi phạm thực hiện chưa triệt để. Một số cấp uỷ, chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác tôn giáo...

 Định hướng những nhiệm vụ trong tâm công tác tôn giáo trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban chỉ đạo tôn giáo các cấp phải coi công tác tôn giáo là công tác dân vận quan trọng, tăng cường trách nhiệm của cấp uỷ các cấp trong công tác chỉ đạo và quản lý nhà nước về tôn giáo, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng.

Chú trọng công tác phát triển Đảng trong đồng bào các tôn giáo. Chấn chỉnh công tác quản lý các hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Tăng cường thông tin nhiều chiều giải quyết kịp thời và dứt điểm những vấn đề phát sinh trong hoạt động tôn giáo, làm rõ trách nhiệm của cán bộ các cấp trong công tác quản lý về tôn giáo.

Tăng cường đối thoại, tạo sự hợp tác giữa cấp uỷ chính quyền với các chức sắc, chức việc tôn giáo. Xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” trong đồng bào có đạo góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc trò chuyện với hộ nông dân ở xã Chế Cu Nha về thực hiện chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá.

YBĐT - Ngày 22 và 23/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2009), ngày 23/6/2009, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức cuộc Hội thảo khoa học với chuyên đề “Lịch sử công tác Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh”.

Bộ Nội vụ vừa hoàn chỉnh dự thảo nghị định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức để lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân. Điểm đáng chú ý của dự thảo này là việc thi nâng ngạch công chức được tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh trong từng bộ, địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải A Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2008-2009.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 84 Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2009), ngày 20/6, Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao giải báo chí năm 2008-2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục