Ban Chỉ đạo Tây Bắc: Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/8, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (24/8/2004-24/8/2009) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự hội nghị có đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây nguyên, lãnh đạo 16 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Trải qua 5 năm hoạt động, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã từng bước trưởng thành đi lên, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Bắc. 5 năm qua, Ban Chỉ đạo đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng bước đầu trên các lĩnh vực nhiệm vụ công tác được giao như: Thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, công tác dân tộc, tôn giáo và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng và Chính phủ về cơ chế, chính sách cùng các giải pháp cần chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; tổ chức phối hợp các lực lượng, các cơ quan chức năng của Trung ương và các địa phương đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch... Góp phần quan trọng xây dựng, phát triển vùng Tây Bắc đạt nhiều thành quả về kinh tế, xã hội; tốc độ GDP toàn vùng bình quân đã đạt 11,7%, GDP bình quân đầu người đã tăng gấp 3 lần so với năm 2000; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Nhiều tiềm năng, lợi thế đã được phát huy và khai thác có hiệu quả góp phần đưa nền kinh tế của đất nước phát triển thêm một bước.

 

Đồng chí Bùi Anh Túy -Tổng biên tập Báo Yên Bái chúc mừng Ban Chỉ đạo Tây Bắc nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ đạo Tây Bắc trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, Tây Bắc vẫn là vùng còn nhiều khó khăn, cơ cấu kinh tế chuyển dịch còn chậm, tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Vì vậy, để đưa vùng Tây Bắc đi lên phát triển hội nhập với xu thế chung của đất nước, thời gian tới, vùng Tây Bắc cần chú trọng 3 nhiệm vụ quan trọng đó là: tập trung triển khai các giải pháp xóa đói, giảm nghèo một cách nhanh và bền vững, trong đó chú trọng đưa các loại cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, đặc biệt là cần phải nâng cao trình độ thâm canh và tập trung khai thác những tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn các vùng biên giới; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục- đào tạo... làm thế nào để rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế và rút ngắn khoảng cách chênh lệch về thu nhập một cách nhanh nhất.

Với những thành tích đạt được, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Cũng nhân dịp này, đồng chí Đàm Thơm - nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Bắc đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; đồng chí Hà Đức Miều - nguyên vụ trưởng Vụ Dân tộc, tôn giáo Ban Chỉ đạo Tây Bắc được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Cũng trong dịp này, các địa phương, các bộ ngành và Báo Yên Bái đã đến tặng hoa Ban Chỉ đạo Tây Bắc nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập và chúc sức khoẻ đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc và các đồng chí lãnh đạo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc. 

 

PV

 

 

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc.

YBĐT - Phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn tin tưởng và chúc lực lượng Công an Yên Bái lập được nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó!

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh thăm hỏi tặng quà cho đồng chí hà Thiết Hùng.

Thăm và tặng quà đồng chí Hà Thiết Hùng - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn/ Thăm và tặng quà các cán bộ tiền khởi nghĩa

Ngày 18-8, Văn phòng T.Ư Ðảng tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của Ban Bí thư T.Ư về công tác lưu trữ của Ðảng.

Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái giám sát việc thi công tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên (Sơn La). (Ảnh: T.Q)

YBĐT - Trong các kỳ họp và tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) khóa XV, việc trả lời chất vấn và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri luôn luôn được đặt ra như một nhiệm vụ cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục