Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái lấy ý kiến tham gia Dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2012 | 3:12:20 PM

YBĐT - Ngày 3/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Dự án Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Dự án Luật xử lý vi phạm hành chính gồm 6 phần, 146 điều. Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo đại diện các ngành liên quan thống nhất cao với dự thảo Dự án Luật đã xây dựng và tham gia đóng góp nhiều ý kiến trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Nhất trí cơ quan xử lý vi phạm hành chính giao cho Bộ Tư pháp là phù hợp; về mức phạt tiền đa số các ý kiến thống nhất mức phạt tối thiểu là 50 nghìn đồng, tối đa là 1 tỷ đồng đối với cá nhân và tối đa 2 tỷ đồng đối với các tổ chức, song cũng có ý kiến đề nghị nâng mức phạt tiền tối thiểu lên 100 nghìn đồng.

Có ý kiến đề nghị cần rà soát lại mức xử phạt đối với từng hành vi cụ thể cho phù hợp, không thể xây dựng mức xử phạt vi phạm hành chính cao hơn mức xử phạt hình sự; cần có quy định đối với mức phạt không lập biên bản ở những vi phạm đơn giản để thuận lợi cho người xử phạt và người nộp phạt; không nên đưa luật tục vào xử phạt vi phạm hành chính; nhất trí bỏ quy định đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh; cần có quy định về trách nhiệm và thẩm quyền của người xử lý vi phạm hành chính…

Vấn đề khiếu nại, tố cáo, khởi kiện trong xử lý vi phạm hành chính đề nghị tách thành chương riêng; đề nghị nâng mức xử phạt vi phạm hành chính tại các phiên tòa, bởi mức phạt 2 triệu đồng như dự thảo là quá thấp không có tính răn đe; việc sử dụng phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện xử lý vi phạm hành chính không chỉ trong lĩnh vực an toàn giao thông và môi trường như dự thảo Luật đã xây dựng mà trong nhiều lĩnh vực khác, vì vậy Dự thảo luật cần bổ sung thêm từ ngữ theo hướng mở…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Công Bình đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến tham gia của các đại biểu để tập hợp nghiên cứu và báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa ra kỳ họp thứ 3 tới đây.

Ngọc Tú

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nguyên thủ các nước ASEAN.

Chiều 2-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 20 theo lời mời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Các hội nghị này nhằm rà soát các công tác chuẩn bị mọi mặt cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 20 diễn ra tại Phnom Penh trong hai ngày 3-4/4/2012.

YBĐT - Sáng 2/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị cán bộ hưu trí toàn tỉnh nghiên cứu, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đánh giá thực trạng, thuận lợi, khó khăn của quá trình tái cơ cấu; làm rõ mục tiêu của tái cơ cấu, nội dung của tái cơ cấu, giải pháp thực hiện..là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra từ ngày 31/3-1/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục