Lương tối thiểu 2015 sẽ tăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2014 | 8:18:09 AM

Hội đồng Tiền lương Quốc gia vừa phối hợp với các bên liên quan tổ chức thảo luận về phương án điều chỉnh lương tối thiểu sẽ áp dụng trong năm 2015.

Có mức lương đủ sống là mong muốn của đa số lao động.
Có mức lương đủ sống là mong muốn của đa số lao động.

Phía đại diện người sử dụng lao động là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không tăng lương tối thiểu, và nếu tăng chỉ tăng từ 10-12% vì việc tăng lương có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn.
Trong khi đó, phía đại diện người lao động là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lại đề xuất tăng lương tối thiểu lên 23% so với năm 2014, do mức lương hiện tại quá thấp.

Dự kiến trong tháng 8 này, Hội đồng Tiền lương Quốc gia sẽ chốt phương án điều chỉnh để trình lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9 tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước (NHNN), vừa ban hành kế hoạch thực hiện tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm trong ngành Ngân hàng.

YBĐT - Ngày 30/7, đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Báido đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm mô hình phát triển kinh tế trang trại tại huyện Yên Bình.

Ông Hoàng Văn Sơn ở thôn Nà Lóng chăn nuôi trâu sinh sản.

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã Tú Lệ (Văn Chấn) luôn chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tu sửa kênh mương thủy lợi, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi. Trong đó, xã đặc biệt quan tâm đến việc tăng diện tích gieo trồng và tìm hướng đi cho sản phẩm gạo đặc sản nếp tan Tú Lệ cùng với phát triển chăn nuôi theo hướng bán trang trại.

Sẽ kiến nghị gia hạn thời gian bình ổn giá sữa nếu thị trường xấu.

Sau thời hạn 1 năm thực hiện bình ổn giá sữa, Cục Quản lý giá sẽ có đánh giá tổng kết báo cáo Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục