30 hộ nông dân được tập huấn kỹ thuật nuôi ong lấy mật

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2014 | 3:23:00 PM

YBĐT - Trung tâm Đào tạo nghề huyện Yên Bình vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ thuật nuôi ong lấy mật cho 30 hộ nông dân tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Nhằm thúc đẩy phong trào nuôi ong tại các địa phương phát triển, Trung tâm Khuyến nông Yên Bái xây dựng mô hình “ Nuôi ong mật năm 2015”, tại lớp tập huấn các học viên được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông tỉnh truyền đạt lý thuyết kết hợp với hướng dẫn thực hành về chu trình nhân đàn, các biện pháp phòng chống bệnh cho đàn ong, lựa chọn địa điểm nuôi ong, tìm kiếm và cải tạo đàn ong đã sinh, cách thu hoạch mật ong, đóng thùng nuôi ong…

Quá trình tập huấn góp phần thúc đẩy nghề nuôi ong mật, tận dụng được những tiềm năng sẵn có, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, có khả năng cạnh tranh thị trường tiêu thụ trong nước và tham gia vào thị trường xuất khẩu. Đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Minh Huyền

 

Các tin khác
Nhờ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các hộ dân trên địa bàn xã Ngọc Chấn đã mở rộng nhiều ngành nghề phi nông nghiệp.

YBĐT - Chúng tôi về Ngọc Chấn - xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình (Yên Bái) với gần 100% dân số là đồng bào dân tộc Tày. Thực tế khó khăn vẫn hiện hữu bởi Ngọc Chấn còn tới 197/618 hộ nghèo (chiếm 32%) và 101 hộ cận nghèo. Song so với dăm mười năm trước đây thì đó đã là một kết quả khả quan.

“Tôi thấy hơi đặc biệt, rất cam go, có lẽ do quá phức tạp”, Bộ trưởng Vinh than thở. Ông cũng cho biết sẽ có công văn hỏa tốc gửi các bộ để tháng 9 có thể tập hợp được danh mục cấm đầu tư trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trước khi trình Quốc hội.

Sáng 11/8, phát biểu về dự án Luật Đầu tư sửa đổi, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Luật phải quy định rõ ngành nghề cấm kinh doanh, ngành nghề hạn chế kinh doanh, mới có thể thông qua.

Nuôi dê đang được xã Suối Giàng đầu tư phát triển.

YBĐT - Vùng đất Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) giàu tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt ở đây có những rừng chè Shan tuyết cổ thụ nổi tiếng. Tiềm năng là thế nhưng xã vẫn còn nhiều khó khăn, trăn trở. Trước thực trạng đó, xã đã quy hoạch và hình thành 4 vùng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Trong chuyên mục “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” trên VTV tối 10-8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trao đổi về kế hoạch giảm thủ tục về kê khai, nộp thế và thủ tục hải quan, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục