Yên Bái: Nông dân tấp nập trồng cây vụ đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2016 | 2:06:05 PM

YBĐT - Vụ đông năm nay toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu gieo trồng đạt từ 10.000 ha trở lên; tổng sản lượng trên 58.000 tấn, trong đó có 6.000 ha cây ngô đông, gần 1.200 ha khoai lang và trên 2.800 ha rau màu.

Bà con nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tích cực làm đất gieo trồng cây vụ đông.
Bà con nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tích cực làm đất gieo trồng cây vụ đông.

Đến thời điểm này, bà con trong tỉnh đang khẩn trương làm đất, chuẩn bị giống để gieo trồng cây vụ đông, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất vụ đông với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất.

 Nông dân xã Sơn A, huyện Văn Chấn chuẩn bị sẵn bầu ngô giống để trồng ngay sau khi gặt lúa mùa.

Gặt tới đâu, bà con phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ trồng ngô ngay tới đó.

Đức Toàn – A Mua

Các tin khác
Nhà văn hoá cộng đồng thôn Yên Thắng, xã Tân Hương được đầu tư xây dựng khang trang.

YBĐT - Xã Tân Hương, huyện Yên Bình có 1.767 hộ, 7.019 khẩu, cư trú tại 15 thôn với 5 dân tộc chung sống là: Kinh, Tày, Nùng, Cao Lan, Dao.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải kiểm tra phương án phòng chống cháy rừng tại cơ sở. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC là một trong những yếu tố quan trọng góp phần trong hạn chế cháy rừng ở Mù Cang Chải thời gian qua.

Đến hết năm 2015, thị trấn Nông trường Trần Phú có trên 1.600 hộ dân trồng cây ăn quả với tổng diện tích 418ha. (Ảnh Minh Huyền)

YBĐT - Thực hiện Đề án Phát triển cây cam, quýt ở các xã, thị trấn vùng ngoài của huyện, trong 8 tháng của năm huyện Văn Chấn đã tổ chức cung ứng giống và trồng mới được 219,98 ha cây ăn quả.

Hiện nay, nho và các sản phẩm sau nho của Ninh Thuận đang được thị trường ưu chuộng.

Đánh giá thực trạng và những khó khăn trong sản xuất, chế biến nho thành các sản phẩm có giá trị để đưa nho Ninh Thuận đảm bảo thương hiệu và giá trị kinh tế cao. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp cơ bản để đưa thương hiệu nho và vang Ninh Thuận ngày càng phát triển, được thị trường chấp nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục