Trấn Yên phát triển quế hữu cơ và trang trại bền vững

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2017 | 8:03:06 AM

YBĐT - Trong khuôn khổ Chương trình “Hỗ trợ rừng và trang trại” (FFF), vừa qua, Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị bàn tròn về chủ đề “Phát triển quế hữu cơ và trang trại bền vững” với sự tham dự của lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo các xã và đại diện thành viên trong Ban điều hành các tổ hợp tác, nhóm sản xuất.

Cây quế ở Y Can. Ảnh MQ
Cây quế ở Y Can. Ảnh MQ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả triển khai Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại trên địa bàn huyện thời gian qua với sự tham gia của các tổ hợp tác, hợp tác xã và nhóm sản xuất thực hiện gói tài trợ nhỏ bước đầu hiệu quả, ký kết được hợp đồng cung cấp nguyên liệu với các công ty lớn; áp dụng thực hành sản xuất quế hữu cơ để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Đặc biệt, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với xã Tân Đồng thành lập hợp tác xã trồng quế gồm 15 thành viên với diện tích 50 ha; phối hợp với xã Đào Thịnh hướng dẫn tổ hợp tác liên nhóm quế thực hiện mô hình 1,5 ha quế theo quy trình sản xuất quế hữu cơ; phối hợp với các xã có diện tích quy hoạch trồng quế tuyên truyền cho hội viên nông dân, hướng tới mở rộng vùng nguyên liệu tại các xã Tân Đồng, Đào Thịnh, Minh Quán, Y Can, Kiên Thành…

Các đại biểu đã thống nhất hướng phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới và đề xuất những giải pháp cần sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan để giải quyết những khó khăn trong việc sản xuất, kinh doanh của các tổ nhóm nông dân trồng rừng.

Thanh Tiến (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Tính đến thời điểm này, nhân dân trên địa bàn huyện Văn Chấn đã thu hoạch được hơn 3.200 tấn quế khô, tập trung nhiều ở các xã: An Lương, Nậm Lành, Sùng Đô, Nậm Mười, Cát Thịnh, Đại Lịch.

Quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Phú Yên.

Việc điều chỉnh giảm thời gian thu phí các dự án là do giá trị quyết toán giảm so với tổng mức đầu tư ban đầu, và sự biến động của lưu lượng xe.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra thu giữ đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phụ trách địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, được giao nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp nhằm chấn chỉnh, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm theo quy định của pháp luật.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, lực lượng kiểm lâm Văn Chấn phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đã phát hiện và xử lý 25 vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục