Các ngân hàng Yên Bái trợ sức cho nền kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/11/2017 | 1:55:59 PM

YBĐT - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Yên Bái cũng đã chỉ đạo quyết liệt các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện việc cắt giảm thủ tục liên quan đến thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian trong quá trình hoàn thiện các thủ tục vay vốn cho khách hàng. 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái đáp ứng vốn vay cho người dân và doanh nghiệp.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái đáp ứng vốn vay cho người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh nguồn vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, hỗ trợ tối đa các dự án phát triển sản xuất, ngành ngân hàng Yên Bái đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo, định hướng về điều hành chính sách tiền tệ ngân hàng của NHNN cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của tỉnh. 

Nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, đồng thời tháo gỡ những điểm nghẽn trong việc tiếp cận vốn, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Yên Bái đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Liên minh HTX, Hội Nông dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương... thường xuyên tổ chức hội nghị kết nối, gặp gỡ, đối thoại.
 
NHNN Chi nhánh Yên Bái cũng đã chỉ đạo quyết liệt các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thực hiện việc cắt giảm thủ tục liên quan đến thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian trong quá trình hoàn thiện các thủ tục vay vốn cho khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát và kiểm soát nội bộ của các TCTD trên địa bàn trong việc chấp hành các quy định của NHNN về tiền tệ và hoạt động ngân hàng... Qua đó, làm lành mạnh hóa hoạt động ngân hàng, tạo điều kiện cho các TCTD cung ứng vốn cho thị trường.

Theo báo cáo của NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, thị trường tiền tệ trên địa bàn tiếp tục ổn định, không có những biến động bất thường; các chi nhánh ngân hàng, QTDND thực hiện nghiêm túc các quy định về lãi suất huy động vốn, cho vay theo quy định.
 
Tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng, QTDND đến 30/9/2017 đạt 18.900 tỷ đồng, ước đến hết tháng 10/2017 đạt 19.100 tỷ đồng, tăng 14,39% so với 31/12/2016, trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương ước đạt 13.360 tỷ đồng tăng 11,45% (đạt 96% kế hoạch đề ra), riêng tiền gửi tiết kiệm tăng 16,93%.
 
 Cơ cấu nguồn vốn huy động tại địa phương dưới hình thức tiền gửi các tổ chức và cá nhân chiếm 69,95% so với tổng nguồn vốn. Hoạt động tín dụng ổn định, tổng dư nợ cho vay của các chi nhánh ngân hàng, các QTDND đến hết 30/9/2017 đạt 16.291 tỷ đồng, ước đến hết tháng 10/2017 đạt 16.590 tỷ đồng, tăng 1.945 tỷ đồng so với 31/12/2016, tỷ lệ tăng 13,28% và đạt 97,65% kế hoạch, trong đó dư nợ cho vay của các chi nhánh ngân hàng thương mại tăng 1.680 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 14,4% (cùng kỳ năm 2016 tăng 19,39%).
 
Tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ của các chi nhánh ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội, các QTDND đến 30/9/2017 chiếm 0,43% so với tổng dư nợ, ước đến hết tháng 10/2017 tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,42%/ tổng dư nợ.

Các chi nhánh ngân hàng đã đồng hành cùng người dân, tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi, đã sử dụng biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới để duy trì sản xuất, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ đến 30/9/2017 đạt 7.810 tỷ đồng, ước đến hết tháng 10/2017 đạt 7.900 tỷ đồng, tăng 14,52% so với 31/12/2016 và chiếm 47,62% tổng dư nợ.
 
Dư nợ cho vay thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt 6.518 tỷ đồng. Các chi nhánh ngân hàng tiếp tục sử dụng các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi suất, cho vay mới để duy trì sản xuất và tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi nhất là sau đợt lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây thiệt hại đến ngành nông nghiệp...
 
Để tiếp tục nâng cao chất lượng cung ứng vốn cho nền kinh tế, thời gian tới Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo và giám sát các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện tốt chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả; thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động vốn, mở rộng tín dụng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, góp phần kiểm soát lạm phát, tạo môi trường thuận lợi phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Quang Thiều

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Yên Bình, tham quan gian trưng bày sản phẩm bưởi Đại Minh, dịp huyện Yên Bình đón nhận Giấy chứng nhận nhãn hiệu

YBĐT - Bưởi Đại Minh có nguồn gốc từ làng Khả Lĩnh, xã Đại Minh, ngôi làng trên 300 năm tuổi nằm dọc bờ sông Chảy. Theo các cụ cao niên trong làng, không biết giống bưởi quý này có từ bao giờ nhưng những cây bưởi cổ ở đây cũng hàng trăm năm tuổi.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã chủ động khắc phục khó khăn để bảo đảm được nguồn hàng và ổn định giá cả thị trường, giảm bớt khó khăn cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ.

Mũ bảo hiểm trước khi lưu thông trên thị trường phải thực hiện công bố hợp quy. (Ảnh minh họa/KT)

Doanh nghiệp có thể bị phạt đến 40 triệu đồng nếu không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy...

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk ký kết Hiệp định khung giữa hai Chính phủ về các khoản tín dụng mà Hàn Quốc dành cho Việt Nam

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc cung cấp cho Chính phủ Việt Nam khoản tín dụng ODA trị giá 1,5 tỷ USD trong giai đoạn 2016-2020, sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án do Chính phủ hai nước lựa chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục