Thành công nhờ liên kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2017 | 12:06:21 PM

YBĐT - Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Thịnh Cường Phát - huyện Văn Yên vốn là một doanh nghiệp nhỏ, thường xuyên gặp khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nhưng trong một vài năm trở lại đây nhờ liên doanh, liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn Công ty đã có bước phát triển mạnh mẽ, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Chế biến tinh dầu quế tại nhà máy sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Thịnh Cường Phát.
Chế biến tinh dầu quế tại nhà máy sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Thịnh Cường Phát.

Ông Tô Xuân Phúc - Giám đốc Công ty TNHH An Thịnh Cường Phát cho biết: "Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ sản xuất không thành công là do thiếu sự liên doanh, liên kết, hoặc liên kết còn lỏng lẻo. Là một doanh nghiệp nhỏ lại sản xuất, chế biến và kinh doanh hàng nông - lâm sản nên Công ty cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Nhưng từ năm 2013, được sự tư vấn, kết nối của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái, Công ty đã liên kết với một số doanh nghiệp, tổ hợp tác, HTX và người dân vùng nguyên liệu trên địa bàn huyện Văn Yên để lắp đặt dây chuyền chưng cất tinh dầu quế công suất 5.000 tấn lá quế/năm và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2014. Từ sự liên kết này, Công ty sản xuất ổn định và phát triển hơn, góp phần quan trong tạo việc làm thu nhập cho người lao động”. 

Song song với liên doanh, liên kết tập thể lãnh đạo Công ty luôn phấn đấu không ngừng học tập, nghiên cứu, nắm vững và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, biết tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các ngành ở địa phương; phát huy dân chủ và sức mạnh tập thể, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, khai thác tiềm năng về nhân lực, trí tuệ, đồng thời phát huy lợi thế của Công ty, của địa phương để tăng thêm nguồn lực, tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Công ty luôn chủ động trong cơ chế thị trường với những phương án sản xuất kinh doanh thích hợp và linh hoạt, có hiệu quả để duy trì sản xuất ổn định và phát triển. Hàng kỳ, hàng năm có đánh giá tổng kết và khen thưởng động viên tinh thần và vật chất kịp thời xứng đáng. 

Nhờ vậy, ngay năm đầu đưa dây chuyền vào hoạt động, Công ty đã sản xuất được trên 20 tấn tinh dầu quế, doanh thu đạt trên 10,5 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động trong xã, tổ chức thu mua hàng ngàn tấn cành, lá quế tận thu các hộ nông dân tại địa phương và các xã lân cận. Năm 2016, sản xuất tiêu thụ trên 6.500 tấn nguyên liệu để sản xuất ra 2,5 tấn dầu quế với tổng doanh thu 10 tỷ nộp ngân sách trên 500 triệu. 

Trong 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù thị trường vô cùng khó khăn, Công ty tập trung vào sản xuất, liên doanh, liên kết với HTX Nông - lâm nghiệp dịch vụ tổng hợp Công Tâm phát triển chuỗi giá trị sản phẩm tinh dầu quế, đến nay tổng sản phẩm đầu vào trên 8.000 tấn nguyên liệu, đạt trên 40 tấn tinh dầu với tổng doanh thu trên 20 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 400 triệu đồng. Toàn bộ sản phẩm tinh dầu của Công ty bán sản phẩm nội tiêu và xuất khẩu; đã có chỗ đứng trên thị trường. 

Đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Thịnh Cường Phát luôn ổn định việc làm thường xuyên cho trên 40 lao động, trong đó trên 70% là lao động dân tộc thiểu số và lao động nữ chiếm 30% trên tổng lao động với thu nhập bình quân 4 - 4,5 triệu đồng/ tháng. 

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa mối liên doanh liên kết với doanh nghiệp, HTX và các hộ gia đình trong vùng nguyên liệu; tích cực đổi mới, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa mặt hàng tinh dầu quế của Văn Yên đến với khách hàng trong và ngoài nước, tăng thu nhập doanh nghiệp cũng như cán bộ công nhân viên và nhân dân các dân tộc trong vùng nguyên liệu.

Ngọc Trúc

Các tin khác
Công trình cầu Tuần Quán đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

YBĐT - Với mục tiêu tạo động lực thu hút các nguồn lực đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Yên Bái đã phê duyệt và triển khai 10 công trình trọng điểm có tính chiến lược để triển khai thực hiện.

YBĐT - Trong trận mưa lũ lịch sử sáng ngày 11/10, cùng với người dân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hơn 100 ha lúa bị ảnh hưởng; 182 công trình thủy lợi bị hư hỏng, trong đó 26 công trình cần khắc phục khẩn cấp, ước giá trị thiệt hại 34 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các Bộ: Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Y tế, Xây dựng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả cuối năm 2017.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1760/QĐ-TTg điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 1600/QĐ-TTg ngày 16/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục