Nhiệt điện Thái Bình 2 đóng điện thành công sân phân phối 220kV

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2018 | 9:28:24 AM

Ngày 7/2, tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) các đơn vị đã tổ chức thực hiện thành công việc đóng điện sân phân phối 220kV trong khu vực nhà máy.

Quang cảnh Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.
Quang cảnh Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.


Đây là sự kiện có tính bước ngoặt trong đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa Nhà máy vào vận hành.

Chứng kiến việc đóng điện sân phân phối 220kV có đại diện Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia, Công ty Truyền tải điện 1, đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng các liên danh nhà thầu...

Đúng 11 giờ 55 phút, Trung tâm Điều độ quốc gia phía Bắc xác nhận đủ điều kiện và cho phép Chủ đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 thực hiện công tác đóng điện.

Đến 13 giờ cùng ngày, đã hoàn thành đóng toàn bộ các dao cách ly. Khoảng 13 giờ 15 phút đã xông điện đầu tiên vào máy cắt MC 222 và đến 14 giờ, toàn bộ sân phân phối 220kV nằm trong Nhà máy đã được xông điện thành công.

Do tính chất quan trọng của mốc đóng điện hệ thống sân phân phối 220kV nên đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Quản lý dự án đã trực tiếp chỉ huy, giám sát trong suốt quá trình đóng điện.

Việc đóng điện sân phân phối 220kV thành công tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành các mốc tiến độ tiếp theo quyết định đến thành công của Dự án như hoàn thành công tác đóng tem ASME cho lò hơi tổ máy số 2; đốt lửa lần đầu bằng dầu và bằng than để hòa đồng bộ phát điện lên lưới các Tổ máy 1,2 theo đúng tiến độ đề ra.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại hộ gia đình bà Lường Thị Quyết, thôn Pa Te, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Trước tình hình rét đậm, rét hại xảy ra trên diện rộng thời gian qua, ngày 7/2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều tài khoản Facebook quảng cáo đổi tiền thu phí.

YBĐT - Nhu cầu sử dụng tiền mới để mừng tuổi ngày tết là rất cao; đặc biệt, người dân đi đền, chùa dịp tết và các lễ hội mùa xuân thường tế lễ, công đức bằng tiền mới và có mệnh giá thấp. Vì vậy, tình trạng khan hiếm tiền mới và tiền có mệnh giá thấp (loại 1.000, 2.000 và 5.000 đồng) đã diễn ra. Trong khi phía Ngân hàng Nhà nước cương quyết không phát hành thêm tiền mới và tiền có mệnh giá nhỏ thì thị trường tiền lẻ, tiền mới lại rất sôi động.

Nhân dân huyện Mù Cang Chải tích cực tham gia mở đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Theo cuộc tổng điều tra rà soát hộ nghèo theo chuẩn đa chiều mới, tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 của huyện Mù Cang Chải chiếm 66,79% và cuối năm 2017 giảm xuống còn 59,27%. Để đạt được mục tiêu trên, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo.

YBĐT - Tết Nguyên đán đang cận kề và mùa khô đã đến. Đây là thời điểm hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản và động vật rừng trái phép thường diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục