Trấn Yên vào vụ dâu tằm

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/3/2021 | 2:16:58 PM

YênBái - Từ đầu tháng Ba tới nay là thời điểm niên vụ dâu tằm bắt đầu. Người trồng dâu nuôi tằm ở Trấn Yên đã tập trung chăm sóc tốt 600 ha dâu hiện có và triển khai trồng mới 120 ha dâu theo kế hoạch.

Ngoài diện tích tập trung ở Việt Thành, các địa phương khác trong vùng quy hoạch của huyện Trấn Yên cũng đang tích cực mở rộng diện tích như xã Báo Đáp có trên 100 ha, Tân Đồng khoảng 130 ha, Đào Thịnh trên 40 ha, Quy Mông 50 ha. 



Việc ươm nuôi tằm con cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân các xã trong vùng dâu tằm.


Lãnh đạo xã Việt Thành kiểm tra việc thâm canh, nâng cao chất lượng vùng dâu tập trung của người dân.

Cùng với việc thực hiện các biện pháp thâm canh để tăng năng suất, chất lượng,sản lượng vùng nguyên liệu và kén tằm, tới đây, một nhà máy ươm tơ sẽ được khởi công xây dựng trên địa bàn huyện. Nỗ lực để có sự đầu tư vào chế biến sẽ góp phần bảo đảm chuỗi giá trị sản phẩm dâu tằm ổn định, thu nhập của người dân vùng dâu tằm sẽ ngày càng được nâng cao.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Tags Trấn Yên Việt Thành Tân Đồng Báo Đáp Quy Mông dâu tằm

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi công tác thu ngân sách

Theo báo cáo của Sở Tài chính Yên Bái, quý I/2021 toàn tỉnh thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 721,5 tỷ đồng, bằng 28,1% dự toán Trung ương giao.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xác định công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) là “chìa khóa” đảm bảo tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân vốn đầu tư các dự án. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để gỡ “nút thắt” trong quá trình triển khai, nhất là các dự án trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện...

Rừng trồng trên đảo hồ Thác Bà.

Với vai trò lực lượng nòng cốt, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Bình tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Hát Lừu kiểm tra hiệu quả trồng rau vụ đông trên đất 2 vụ lúa của gia đình chị Hoàng Thị Nhung ở thôn Hát 2.

Cái được lớn nhất trong sản xuất nông nghiệp hiện nay ở huyện Trạm Tấu là an ninh lương thực tại chỗ được đảm bảo; xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, các chuỗi liên kết đem lại hiệu quả kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục