Công ty cổ phần Yên Sơn và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà: Cổ phiếu chứng khoán được định giá gấp 5 lần mệnh giá ban đầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào cuối năm 2006, Công ty cổ phần Yên Sơn và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, tỉnh Yên Bái đã đăng ký niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HASTC). Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi tham gia, giá cổ phiếu của 2 công ty này đã được thị trường định giá gấp 4 - 5 lần mệnh giá ban đầu.

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Nhà máy Xi măng Yên Bái.(Ảnh: Nguyễn Giang)
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Nhà máy Xi măng Yên Bái.(Ảnh: Nguyễn Giang)

Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư bên ngoài đánh giá rất cao tiềm năng của các công ty cổ phần Yên Bái. Năm 2006 được đánh giá là năm sôi động nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm, chỉ số chứng khoán VN - Index tăng từ 600 điểm và vượt ngưỡng 1.000 điểm. Cơn sốt của thị trường chứng khoán đã thu hút đông đảo cả những nhà đầu tư không chuyên nghiệp thuộc nhiều thành phần tham gia. Hiện nay, tỉnh Yên Bái có gần 100 công ty cổ phần, tuy nhiên ảnh hưởng của thị trường chứng khoán mới sôi động ở các thành phố lớn nơi có các sàn giao dịch còn tại Yên Bái đây vẫn còn là thị trường mới mẻ, nhiều công ty vẫn mang tính cổ phần khép kín.

Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), vào sân chơi chung của nền kinh tế thế giới. Để đáp ứng yêu cầu xu thế hội nhập, các doanh nghiệp trong tỉnh cần nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh để có thể gia nhập vào thị trường chứng khoán tuy còn mới đối với Việt Nam nhưng đã quá quen thuộc với thế giới. Các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2007, gia nhập thị trường chứng khoán sẽ là cơ hội tốt để thu hút vốn đầu tư và các nguồn lực từ bên ngoài. Ngoài ra, đây sẽ là động lực để nâng cao năng lực lãnh đạo và trách nhiệm của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh. Điều này cũng không chỉ đem lại lợi ích cho người lao động, doanh nghiệp mà còn góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh.

      Bích Thu

Các tin khác
Cán bộ quản lý thị trường đang tiến hành kiểm tra hàng hóa. (Ảnh Thanh Hương)

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007 đã đi qua trong không khí phấn khởi, an toàn và lành mạnh. Lực lượng quản lý thị trường vơi đi những lo toan, mệt mỏi sau những ngày làm việc cao điểm.

Rừng trồng bằng giống cây Bạch đàn mô mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Đã thành thông lệ, cứ sau tết Nguyên đán, các lâm trường, trường học, các tổ chức xã hội và bà con nhân dân các dân tộc Yên Bái lại lên đồi trồng cây, trồng rừng. Năm 2007 này cũng vậy, mới ngày mồng 5 tết khi trên các đường phố, vùng miền khác người dân vẫn còn đi du xuân thì nhà nông Yên Bái đã đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân.

Nông dân huyện Văn Chấn đang chăm sóc chè xuân. (Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Những ngày đầu xuân này, khắp các bản làng trên quê hương Trấn Yên, trong cái nắng xuân ấm áp đang nảy lên những lộc chè xanh mơn mởn. Tất cả như hứa hẹn một vụ chè bội thu khi xuân mới bắt đầu. Và mỗi người dân làm chè ở Trấn Yên lại có quyền nghĩ đến một mùa chè như ý thu nhất là đối với sản phẩm chè Bát Tiên đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa riêng để sản phẩm này vươn xa đến mọi miền.

Cánh đồng Tú Lệ - nơi sản sinh ra giống lúa nếp tan nổi tiếng. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Nằm dưới chân 3 ngọn núi Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song, đất Tú Lệ từ lâu đã nổi tiếng với nhiều nét đặc thù khó nơi nào có được. Đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu khác biệt và con người Tú Lệ cũng có bản sắc riêng. Những cô gái Thái có nước da trắng ngần, mái tóc đen nhánh và nụ cười như mùa thu tỏa nắng. Nhưng điều đặc biệt nhất phải kể đến loại lúa nếp dẻo thơm có một không hai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục