Ngành thuế: Thu thuế môn bài đạt 68% dự toán cả năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến trung tuần tháng 3/2007, ngành thuế đã thu thuế môn bài đạt 2,5 tỷ đồng, bằng 86% dự toán quí I và bằng 68% dự toán cả năm.

Nộp thuế qua Kho bạc tại Kho bạc Nhà nước huyện Trấn Yên. (Ảnh: Linh Nhung)
Nộp thuế qua Kho bạc tại Kho bạc Nhà nước huyện Trấn Yên. (Ảnh: Linh Nhung)

Do làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, đặc biệt là đối với các đối tượng kinh doanh vận tải và kinh doanh vãng lai nên số thu thuế môn bài ở một số địa phương đạt cao so với dự toán cả năm như: Trấn Yên 123%, Văn Chấn 100%, Nghĩa Lộ và Trạm Tấu 96%, Mù Cang Chải 93%, Lục Yên 86%.

Năm nay, mức thu thuế môn bài không có gì thay đổi so với năm 2006. Thuế môn bài vẫn được áp dụng từng bậc theo mức vốn đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp, HTX) và mức thu nhập một tháng (đối với hộ kinh doanh cá thể). Chỉ còn ít ngày nữa là hết quí I, nhưng một số địa phương thu thuế môn bài mới đạt hơn 60% dự toán cả năm như Văn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái 53%.

 Tình hình này đòi hỏi các chi cục thuế cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ hơn nữa với các cấp chính quyền địa phương cũng như các ngành chức năng khác mới có thể thu róc được thuế môn bài ngay trong tháng 3. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra số lượng đối tượng sản xuất kinh doanh khu vực kinh tế ngoài quốc doanh thực tế trên từng địa bàn, làm cơ sở để chống thất thu về số hộ và quản lý thu thuế môn bài đạt dự toán mà tỉnh đề ra.

Linh Nhung

Các tin khác

YBĐT - Vụ chiêm xuân năm 2006-2007, theo kế hoạch, huyện Yên Bình được giao trồng 2.005 ha lúa trong đó có 80% lúa lai, 15% lúa thuần và lúa chất lượng cao. Tính đến thời điểm này, toàn bộ diện tích đã gieo cấy xong.

YBĐT - Là đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn miền núi, sản xuất công nghiệp nhỏ bé, việc khai thác của các cửa hàng bán lẻ cạnh tranh khá lớn với các đại lý của tư nhân; nhưng với quan điểm vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa điều tiết lợi ích người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp, trong nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn đã tạo được những kết quả đáng khích lệ trong sản xuất kinh doanh; đời sống của trên 120 cán bộ công nhân viên được ổn định và cải thiện rõ rệt.

Lãnh đạo BIDV Yên Bái thăm công trường Nhà máy xi măng Yên Bình - một trong những khách hàng lớn của BIDV Yên Bái.

YBĐT - Ngày 21/3, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư phát triển chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2007, gần 200 đại biểu đại diện cho hàng nghìn khách hàng thường xuyên của Chi nhánh đã đến dự.

Đường về bản Lừu 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Là xã có diện tích lúa nhiều nhất huyện Trạm Tấu lại gần trung tâm huyện, nên Hát Lừu đã tận dụng lợi thế đó để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp phát triển kinh tế địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục