Gieo ươm trên 17 triệu bầu chè chuẩn bị cho việc trồng chè vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm nay, tỉnh Yên Bái có kế hoạch trồng mới và cải tạo 705 ha chè, trong đó trồng mới và cải tạo tập trung ở vùng dự án phát triển chè ở các huyện vùng cao như Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên...

Nông dân xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn)nhận bầu chè giống, phục vụ cho kế hoạch trồng năm 2007.
Nông dân xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn)nhận bầu chè giống, phục vụ cho kế hoạch trồng năm 2007.

Đến đầu tháng 3, toàn tỉnh đã gieo ươm được 17,4 triệu bầu chè các loại, trong đó chè lai LDP 2,3 triệu bầu, giống chè Phúc Vân Tiên 4,05 triệu bầu, giống chè Kim Tuyên 3,7 triệu bầu, giống chè Bát Tiên 3,44 triệu bầu, giống chè Shan giâm cành 3,91 triệu bầu. Qua kiểm tra, tỷ lệ bầu chè giống đã ra mô sẹo cao, các chủ vườn ươm đang tập trung chăm sóc tốt số bầu chè giống đã ươm để có đủ cây giống cung ứng cho kế hoạch trồng mới, trồng cải tạo thay thế chè năm 2007 theo kế hoạch.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác
Trực thu thuế nhà đất tại thành phố Yên Bái. (Ảnh: Linh Nhung)

YBĐT - Luật Quản lý thuế được kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XI thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2007. Để giúp bạn đọc hiểu rõ một số nội dung cơ bản của Luật, Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Chung - Cục trưởng Cục thuế tỉnh.

Ảnh minh hoạ

YBĐT - Lang Thíp là xã vùng cao của huyện Văn Yên gồm, nhiều dân tộc sinh sống, đường sá đi lại khó khăn, kinh tế chậm phát triển. Tuy nhiên, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân ngày một nâng lên.

Đường bê tông vào bản Chiềng Pằn, xã Gia Hội (Văn Chấn).   (Ảnh: Pa Ri)

YBĐT - Bạch Hà - xã vùng sâu của huyện Yên Bình trước đây đi lại rất khó khăn. Những năm gần đây, cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, xã tích cực huy động sức dân làm đường và ô tô về trung tâm xã và bây giờ thì ô tô đã về được tới thôn bằng những con đường bê tông.

YBĐT - Vụ đông xuân 2006 - 2007, huyện Trấn Yên gieo cấy được 814 ha lúa chất lượng cao, vượt 8,5% so với kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục