Yên Bái: Trồng được 1.175 ha đậu tương xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vụ xuân năm nay, toàn tỉnh Yên Bái đã trồng được 1.175 ha đậu tương, vượt gần 18% so với kế hoạch, trong đó chủ yếu tập trung ở các huyện Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Nông dân xã Khai Trung (Lục Yên) chăm sóc đậu tương.
Nông dân xã Khai Trung (Lục Yên) chăm sóc đậu tương.

Một trong những nét mới trong sản xuất đậu tương đông xuân 2006 - 2007 là 3 huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải và các xã vùng cao của huyện Văn Chấn đã triển khai trồng đậu tương trên đất ruộng một vụ. Trong đó, riêng huyện Trạm Tấu trồng 120 ha, Mù Cang Chải 150 ha.

Năm nay, các huyện vùng cao diện tích đậu tương xuân tăng so với các năm trước là do nhân dân đã được trồng thử nghiệm và thấy đây là loại cây trồng khá phù hợp. Bên cạnh đó, tỉnh đã hỗ trợ giống cây lương thực cho sản xuất vụ đông xuân nên riêng 2 huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số xã vùng cao của huyện Văn Chấn được cấp không 34 tấn giống DT 99 và DT 84.

Nhìn chung diện tích đậu tương xuân đang sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên cần có hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên mức độ đầu tư thâm canh của đồng bào vùng cao thấp nên khả năng năng suất đậu tương sẽ không cao.

Hương Giang


Các tin khác
Nhiều doanh nghiệp đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến theo hướng hiện đại.

YBĐT - Theo dự báo trong những năm tới, sản phẩm chè có nhiều cơ hội xâm nhập vào khu vực mậu dịch tự do và WTO, song về chất lượng sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, thực hiện kế hoạch phát triển ngành chè giai đoạn 2006 - 2010, tỉnh đang chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến theo hướng hiện đại, để có những sản phẩm phù hợp yêu cầu thị trường và đảm bảo chất lượng, xây dựng được thương hiệu.

YBĐT - Năm 2007, huyện Trạm Tấu được giao chỉ tiêu kế hoạch trồng 700 ha rừng phòng hộ tập trung và 300 ha rừng kinh tế. Đến hết quý I-2007, huyện đã hoàn thành công tác khảo sát ngoại nghiệp, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tiến hành theo đúng tiến độ.

Nhân dân xã Thanh Lương (Văn Chấn) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Để làm tốt công tác phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn, trong những năm qua huyện Văn Chấn đã đầu tư mua xe lu và xe ô tô vận tải hỗ trợ các xã, thị trấn trong huyện làm đường giao thông.

YBĐT - Để đảm bảo đủ giống cho trồng mới, trồng cải tạo chè trong năm 2007, Ngành Nông nghiệp Yên Bái đã chỉ đạo các huyện thị, doanh nghiệp, các chủ vườn ươm gieo ươm được trên 17,4 triệu bầu chè giống các loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục