Trấn Yên phát huy hiệu quả vốn tín dụng chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/8/2023 | 11:31:26 AM

YênBái - Đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Trấn Yên luôn chủ động thực hiện tốt các chính sách tín dụng và làm tốt công tác ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên giải ngân vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo, hộ chính sách.
Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên giải ngân vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo, hộ chính sách.

Là cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn các xã: Việt Hồng, Lương Thịnh, Cường Thịnh, Minh Quán, Việt Thành, thời gian qua, anh Phạm Nam Vĩnh - Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Trấn Yên luôn tích cực đi cơ sở, tận tình hướng dẫn bà con các quy trình, thủ tục, hồ sơ để việc giải ngân vốn tín dụng chính sách được kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng. 

Anh cũng thường xuyên xuống các hộ nắm tình hình, động viên bà con sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Anh Vĩnh cho biết: "Chúng tôi thường xuyên đi giao dịch lưu động tại xã theo lịch, bố trí thời gian đi cơ sở để nắm bắt thông tin, tình hình cũng như những thuận lợi và khó khăn ở địa phương nhằm tham mưu, đề xuất những giải pháp thực hiện phù hợp, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, hạn chế tối đa các rủi ro đầu tư và nợ xấu”.

Được vay 50 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện để phát triển kinh tế, ông Hà Kim Tài ở bản Nả, xã Việt Hồng phấn khởi: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, thiếu vốn để sản xuất. Tháng 5/2023, gia đình được cán bộ Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn làm hồ sơ vay 50 triệu đồng với lãi suất ưu đãi để trồng rừng. Từ nguồn vốn vay này, gia đình tôi đã chăm sóc, trồng mới 3 ha keo, bồ đề”. 

Nguồn vốn tín dụng chính sách được Ngân hàng CSXH huyện Trấn Yên triển khai tại 100% xã, thị trấn với nhiều chương trình tín dụng ưu đãi như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay giải quyết việc làm, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay nhà ở xã hội…với 269 tổ tiết kiệm và vay vốn, trên 9.400 khách hàng vay với tổng dư nợ đạt 490.339 triệu đồng, tăng 25.321 triệu đồng so 31/12/2022. 

Số vay vốn lũy kế từ đầu năm đạt 1.542 khách hàng. Tốc độ tăng trưởng đạt 5,45% so năm 2022, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đạt 84,4%. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng đạt doanh số cho vay gần 63.000 triệu đồng với trên 1.540 khách hàng. Tổng dư nợ đạt 490.339 triệu đồng, tăng 25.321 triệu đồng so 31/12/2022. 

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách, người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện có điều kiện vươn lên, sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngân - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Trấn Yên cho biết: Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác thường xuyên tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, khảo sát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn, đảm bảo cung cấp dịch vụ tới 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền về hoạt động tín dụng chính sách, trong đó đặc biệt tuyên truyền về chương trình cho vay nhà ở xã hội và chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nâng cao chất lượng giao dịch xã và chất lượng hoạt động Tổ Tiết kiệm và vay vốn, ngân hàng phấn đấu số xã không có nợ quá hạn trên 68% (giảm 4 xã), 100% xã xếp loại tốt, hiệu quả giao dịch xã đạt trên 99 điểm, chất lượng tín dụng cấp huyện đạt trên 99 điểm, tỷ lệ thu nợ đến hạn đạt 100%. 

Ngân hàng tiếp tục phối hợp với các tổ chức Hội làm ủy thác xử lý các trường hợp nợ quá hạn, lãi tồn, món vay 3 tháng không hoạt động… để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác; phối hợp rà soát nhu cầu vay vốn đối tượng thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách để cho vay kịp thời; tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, đủ điều kiện, sử dụng vốn đúng mục đích. 

"Chúng tôi cũng sẽ tích cực triển khai kế hoạch chuyển đổi số của Ngân hàng CSXH, khai thác các ứng dụng, phần mềm, tiện ích trong công tác quản lý vốn tín dụng chính sách theo hướng dẫn của Ngân hàng CSXH cấp trên, nâng cao năng lực cho cán bộ vận hành công nghệ thông tin đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao” - bà Ngân cho biết thêm.

Thanh Chi

Tags Yên Bái vốn tín dụng an sinh xã hội xây dựng nông thôn mới phát triển kinh tế Ngân hàng Chính sách xã hội Trấn Yên

Các tin khác

Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, Thường trực Chính phủ yêu cầu cần phải tiếp tục có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên Nghĩa Văn cùng nhân dân kéo đường ống dẫn nước.

Để đảm bảo cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho người dân ba xã Hồ Bốn, Khao Mang và Lao Chải (Mù Cang Chải) thiệt hại nặng do mưa lũ ngày 5/8 vừa qua, ngành nông nghiệp, cụ thể là các đơn vị thủy lợi đã và đang nỗ lực hết mình cùng chính quyền địa phương khắc phục hậu quả.

Sinh viên Khoa Công nghệ ô tô, vận hành máy, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ thực hành.

Những năm qua, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều chủ động phối hợp, sẵn sàng ký hợp đồng đào tạo lao động và ký hợp đồng hợp tác, cung ứng học sinh, sinh viên cho doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Xuyên Việt Oil có thị phần lớn ở miền Tây.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu đối với Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục