Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/10/2023 | 1:04:18 PM

YênBái - Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình và huyện Lục Yên.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công
Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công


Có mặt trên công trường tại Km 68, những công nhân của Công ty TNHH Hiệp Phú đang nỗ lực tập trung dải thảm nhựa bê tông. Anh Vũ Trung Hiếu, công nhân lái máy xúc, Công ty TNHH Hiệp Phú cho biết: Công ty đã phát động đợt thi đua tới các tổ, đội, với tinh thần "vượt nắng thắng mưa”, các anh em  chúng tôi đang cố gắng làm tăng ca, tăng giờ để đảm bảo tiến độ của Công ty đề ra trong thời gian sớm nhất. 

Tại gói thầu số 14, đoạn từ Km66 đến Km76, do Công ty TNHH Hiệp Phú trúng thầu thi công có tổng chiều dài 10 km. Triển khai thi công từ tháng 10/2022, đến nay Công ty đã cơ bản xong phần nền đường, rãnh dọc, cống thoát nước và thi công cấp phối đá dăm loại II được 9,5 km, móng cấp phối đá dăm loại  I được 7 km và thảm mặt đường bê tông nhựa được 4,5 km. Giá trị thực hiện ước đạt trên 34 tỷ đồng, đạt 56,3% kế hoạch. 

 Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Công ty TNHH Hiệp Phú đang nỗ lực tập trung dải thảm nhựa bê tông mặt đường.

Anh Nguyễn Văn Duy - cán bộ phụ trách kỹ thuật Công ty TNHH Hiệp Phú cho biết: Để đảm bảo tiến độ đề ra, Công ty đã bố trí đầy đủ các phương tiện kỹ thuật với hơn chục chiếc máy xúc, máy ủi, lu rung
và trên 30 công nhân lao độnglàm việc ngày đêm, phấn đấu hoàn thành tiến độ trước 1 tháng theo hợp đồngnhà thầu đã cam kết. 

Cũng tại gói thầu số 12, đoạn từ Km46 đến Km56 có chiều dài 10 km, do Công ty TNHH Đồng Tiến thi công cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Anh Phạm Vinh Quang - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty TNHH Đồng Tiến cho biết: Hiện nay, Công ty đã triển khai thi công cơ bản xong phần nền đường, rãnh dọc và cống thoát nước qua đường; rải cấp phối đá dăm loại I được 8,5 km và thảm mặt đường bê tông nhựa được hơn 3 km. Giá trị thực hiện ước đạt 34,4 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục huy động nhân lực, vật lực và tập trung tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng phấn đấu hoàn thành tiến độ vào cuối năm nay.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Yên Thế - Vĩnh Kiên qua hai huyện Yên Bình và Lục Yên có tổng chiều dài 30 km với tổng kế hoạch vốn bố trí cho dự án gần 125 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn đã giao năm 2023 trên 76,9 tỷ đồng, đã giải ngân trên 48,2 tỷ đồng, đạt 62,7% kế hoạch. Dự án thi công bởi 3 nhà thầu là Công ty TNHH Hiệp Phú, Công ty THHH Đồng Tiến và Công ty TNHH xây dựng Sơn Tùng. 

Ông Trịnh Xuân Cường - Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: Trong quá trình triển khai Dự án, chủ đầu đầu tư đã tiến hành công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính, phối hợp các cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường; đến nay, cơ bản mặt bằng đã bàn giao cho các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số vướng mắc tại các vị trí mở rộng tại trung tâm các xã Vĩnh Kiên, Vũ Linh và đoạn tuyến mở rộng theo quy hoạch của thị trấn Thác bà. Trên tuyến còn nhiều vị trí cột điện, cột viễn thông chưa được cơ quan chủ quản di chuyển đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. 

Thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng và tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ đề ra, phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ bàn giao, đưa công trình vào sử dụng, góp phần thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh – xã hội các xã vùng Đông hồ Thác Bà.




Đức Toàn

Tags Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Yên Thế - Vĩnh Kiên

Các tin khác
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày báo cáo tại phiên họp Ủy ban Thường vụ quốc hội

Giải ngân vốn đầu tư công có cải thiện nhưng chưa đạt như kỳ vọng (hết 9 tháng đạt 51,38% kế hoạch), chưa có sự lan tỏa đối với đầu tư tư nhân, chưa thể hiện vai trò nòng cốt trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cầu Nhật Tân - một trong 7 cây cầu huyết mạch của Thủ đô tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.

Thành phố Hà Nội vừa thống nhất với các tỉnh lân cận, trong thời gian tới sẽ đầu tư xây dựng thêm 5 cầu vượt qua sông Hồng, sông Đà.

Giao dịch vàng tại doanh nghiệp.

Giá vàng thế giới giảm mạnh nên kéo theo 2 thương hiệu vàng trong nước cũng giảm mạnh từ 80.000-500.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng thêm 12 đồng so với phiên trước.

Xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu chè sạch khoảng hơn 40 ha.

Các địa phương, chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chú trọng xây dựng các vùng nguyên liệu gắn với phát triển các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao mang đặc trưng, lợi thế, góp phần hình thành các chuỗi liên kết bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục