Trấn Yên (Yên Bái): Trên 300 ha tre măng Bát độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã trồng mới được 309,1 ha tre măng Bát độ, đạt 103% KH năm; tỷ lệ cây sống đạt trên 90%, nâng tổng diện tích toàn huyện lên 924,1 ha.

Sơ chế măng Bát độ ở xã Đào Thịnh (Trấn Yên). (Ảnh: Quang Thiều)
Sơ chế măng Bát độ ở xã Đào Thịnh (Trấn Yên). (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện đã có 615 ha tre măng Bát độ cho thu hoạch. Năm 2007, huyện dự kiến đạt sản lượng 6000 tấn măng tươi.

Để đảm bảo tiêu thụ hết sản phẩm cho nông dân, huyện đã phối hợp với Công ty Vạn Đạt đặt 25 điểm thu mua tại 8 xã nhằm thu mua hết sản phẩm măng tre cho nông dân theo giá thị trường.

P.V

Các tin khác
Ảnh: Thanh Tân

YBĐT - Vụ mùa năm nay, tỉnh có kế hoạch gieo cấy 19.660 ha; trong đó một số huyện vùng cao như Văn Chấn là 3.200 ha, Văn Yên 2.300 ha, Lục Yên 2.600ha…

Chè là sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Yên Bái. (Ảnh Quang Tuấn)

YBĐT - 6 tháng đầu năm nay, giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Yên Bái đạt 5,814 triệu USD, tăng 11,2% so với sáu tháng đầu năm 2006 nhưng mới đạt 44,7% kế hoạch.

Đánh bắt thủy sản trên đầm Vân Hội (Trấn Yên).
(Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Những năm gần đây, nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh về phát triển kinh tế hộ từ việc chăn nuôi thủy sản ngày càng tăng. Nhu cầu đòi hỏi về giống cá và con giống cũng ngày một lớn dần, do đó Trại cá giống Văn Chấn sau một thời gian được đầu tư xây dựng, nay đã đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thị trường.

HTX khai thác vận chuyển đá Mông Sơn.

YBĐT - Những năm qua, kinh tế tập thể của huyện Yên Bình có nhiều chuyển biến và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến nay, hầu hết các xã trong huyện và các lĩnh vực kinh tế đều có các HTX hoạt động. Toàn huyện có 40 HTX đã phát huy vị trí, vai trò của kinh tế hợp tác kết hợp kinh tế thị trường với kinh tế nhà nước, cùng giải quyết các vấn đề xã hội, xoá đói, giảm nghèo, nâng cao ý thức phát triển cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục