Văn Chấn: Thu ngân sách 7 tháng đạt 70% kế hoạch năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 7 tháng qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã thu ngân sách cân đối được 8 tỷ 969 triệu đồng, đạt 70% dự toán. Trong đó có nhiều khoản thu đạt khá như thu ngoài quốc doanh đạt 80%, thu thuế nhà đất đạt 99%, thu tiền thuê đất đạt 94%, thu phí và lệ phí đạt 67% kế hoạch năm.

Riêng thu khác ngân sách vượt kế hoạch 31%. Đối với khoản thu tiền giao đất, huyện Văn Chấn mới thực hiện được 30% kế hoạch pháp lệnh và đây là khoản thu đạt thấp nhất trong số các sắc thuế phải thu.

Năm nay tỉnh giao cho Văn Chấn thu 4 tỷ đồng từ tiền giao đất nhưng thực tế huyện chỉ có thể thu được 3 tỷ. Vì vậy để hoàn thành nhiệm vụ thu 12 tỷ 890 triệu đồng kế hoạch giao trong năm nay thì từ nay đến cuối năm, Chi cục Thuế huyện Văn Chấn sẽ phải quản lý chặt chẽ các nguồn thu và đôn đốc thu ở khu vực ngoài quốc doanh, phấn đấu vượt trên 1 tỷ đồng từ khoản thu này để bù vào phần thiếu hụt từ khoản thu tiền giao đất.

Mặt khác, huyện cũng tập trung vào nguồn thu khác ngân sách để phấn đấu đến trung tuần tháng 12 sẽ hoàn thành kế hoạch pháp lệnh và đến 31-12-2007 sẽ hoàn thành kế hoạch năm.

Bạch Liên

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế Yên Bình kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Yên Phú.

YBĐT - Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế thực hiện tốt chính sách thuế, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh Yên Bái đã ký kết Qui chế phối hợp trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu cho các doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp theo mô hình “một cửa liên thông”.

Được mùa chè. (Ảnh Quang Tuấn)

YBĐT - Là tỉnh có "truyền thống" trong sản xuất, kinh doanh chè, nhưng có lẽ chưa năm nào các nhà sản xuất, chế biến chè ở Yên Bái được "thuận buồm, xuôi gió". Năm thì mất mùa chè, tranh giành nguyên liệu, năm thì khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, giá nguyên liệu rẻ như cho, lúc lại không có cho chế biến khiến các nhà máy, doanh nghiệp lao đao, khốn khó.

Rừng sồi nguyên sinh ở Khai Trung (Lục Yên)

YBĐT - Huyện Lục Yên (Yên Bái) có diện tích rừng khá rộng lớn và cũng một thời là điểm nóng trong chặt phá, khai thác rừng, nhất là rừng tự nhiên.Với diện tích trên 50 ngàn ha rừng, trong đó có 32.089 ha rừng tự nhiên, 20.600 ha rừng trồng nhưng có lẽ không còn ngọn núi cao nào, cánh rừng nào là lâm tặc không đặt chân tới.

YBĐT - Xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có diện tích tự nhiên 858,9 ha, ngoài diện tích đất trồng lúa nước 210 ha và diện tích thổ cư, còn lại 280 ha là đất sông suối, đồi núi và riêng diện tích có thể trồng rừng là 230 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục