Cục Thuế Yên Bái:

Ký kết qui chế phối hợp “một cửa liên thông”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế thực hiện tốt chính sách thuế, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh Yên Bái đã ký kết Qui chế phối hợp trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu cho các doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp theo mô hình “một cửa liên thông”.

Cán bộ Chi cục Thuế Yên Bình kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Yên Phú.
Cán bộ Chi cục Thuế Yên Bình kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Yên Phú.

Theo đó, 3 cơ quan có trách nhiệm phối hợp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu đối với các doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp; trình tự giải quyết việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp mới thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh Yên Bái; đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi nội dung đăng ký thuế hoặc thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp  giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu được tự lựa chọn áp dụng thủ tục hành chính theo qui định tại Qui chế này hoặc áp dụng các thủ tục hành chính hiện hành về đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế và cấp giấy phép khắc dấu.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, 3 cơ quan sẽ thường xuyên phối hợp cung cấp những thông tin có liên quan đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp để phục vụ công tác quản lý của mỗi ngành; trao đổi các văn bản qui định thuộc lĩnh vực ngành có liên quan và kịp thời giải quyết vướng mắc đến việc đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế và khắc dấu để cùng phối hợp thực hiện tốt Qui chế này.

Linh Nhung

Các tin khác
Được mùa chè. (Ảnh Quang Tuấn)

YBĐT - Là tỉnh có "truyền thống" trong sản xuất, kinh doanh chè, nhưng có lẽ chưa năm nào các nhà sản xuất, chế biến chè ở Yên Bái được "thuận buồm, xuôi gió". Năm thì mất mùa chè, tranh giành nguyên liệu, năm thì khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, giá nguyên liệu rẻ như cho, lúc lại không có cho chế biến khiến các nhà máy, doanh nghiệp lao đao, khốn khó.

Rừng sồi nguyên sinh ở Khai Trung (Lục Yên)

YBĐT - Huyện Lục Yên (Yên Bái) có diện tích rừng khá rộng lớn và cũng một thời là điểm nóng trong chặt phá, khai thác rừng, nhất là rừng tự nhiên.Với diện tích trên 50 ngàn ha rừng, trong đó có 32.089 ha rừng tự nhiên, 20.600 ha rừng trồng nhưng có lẽ không còn ngọn núi cao nào, cánh rừng nào là lâm tặc không đặt chân tới.

YBĐT - Xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có diện tích tự nhiên 858,9 ha, ngoài diện tích đất trồng lúa nước 210 ha và diện tích thổ cư, còn lại 280 ha là đất sông suối, đồi núi và riêng diện tích có thể trồng rừng là 230 ha.

Có đường, Làng Nhì không còn cách biệt với bên ngoài.

YBĐT - Cuộc sống của người Làng Nhì thay đổi từ khi có đường. Gạo, dầu, tấm lợp và những hàng hóa thiết yếu đã đến với người vùng cao dễ dàng hơn. Những sản phẩm của bà con vùng cao được trao đổi với bên ngoài thuận tiện. Quan trọng hơn, có đường Làng Nhì không còn cách biệt với bên ngoài, vì vậy tư duy và nhận thức của người dân đã có sự thay đổi căn bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục