Suối Giàng tiếp tục phát triển trên 100 ha rừng kinh tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngoài 243 ha rừng chè lâu năm và 50 ha chè mới trồng, năm 2007, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn(Yên Bái) tiếp tục phát triển thêm 109 ha rừng kinh tế.

Công tác phòng chống cháy rừng được xã Suối Giàng quan tâm. (Ảnh: MQ)
Công tác phòng chống cháy rừng được xã Suối Giàng quan tâm. (Ảnh: MQ)

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ, phòng chống cháy rừng trên địa bàn luôn được xã chú trọng qua tuyên truyền vận động bà con không chặt phá và đốt rừng bừa bãi. Nhờ vậy đến nay 1.026 ha rừng nguyên sinh, 1.000 ha rừng khoanh nuôi tái sinh và 96 ha rừng phòng hộ đang phát triển tốt. Đã nhiều năm liền Suối Giàng không để xảy ra các vụ cháy rừng lớn.

Sùng Đức Hồng

Các tin khác
Có thêm nhiều lao động được tạo việc làm từ nguồn vốn vay của Quỹ.

YBĐT - Là Quỹ tín dụng (QTD) mới được thành lập lại hoạt động trên địa bàn phường Hồng Hà (12-1997) - một trong những phường trung tâm, năng động của thành phố Yên Bái lại phải chịu sự cạnh tranh gay gắt với các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng có “thâm niên” trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ là rất khó khăn song QTD nhân dân phường Hồng Hà (TP Yên Bái) đã tìm cho mình một phương châm hoạt động hiệu quả.

YBĐT - Về xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) lần này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước một vùng quê xưa kia nghèo khó nay đã và đang thay da đổi thịt.

Rừng trồng phòng hộ ở Trạm Tấu.

YBĐT - Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, Trạm Tấu có tổng diện tích trên 743 km2, trong đó đất lâm nghiệp chiếm trên 90% và có tới 43% là đất trống, đồi núi trọc.

YBĐT - Vụ đông năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) phấn đấu gieo trồng 1.800 ha cây màu các loại, trong đó có 850 ha ngô trên đất 2 vụ lúa, 150 ha ngô trên đất soi bãi và 800 ha rau, đậu, đỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục