Xã Khánh Hoà (Lục Yên): Dự án mang nhiều lợi ích cho người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Khánh Hòa là xã khó khăn của huyện Lục Yên (Yên Bái), người dân có thói quen nuôi thả rông và nhốt gia súc dưới gầm sàn, tình trạng không sử dụng hố tiêu, sử dụng nước lần trong sinh hoạt là phổ biến. Năm 2005, Khánh Hoà là một trong 2 xã của tỉnh được đầu tư thực hiện Dự án “ Phát triển tổng hợp cấp thôn và giáo dục hành động cộng đồng” do Tổ chức Bánh Mỳ thế giới tài trợ.

Người dân đã bỏ được thói quen nuôi nhốt gia súc dưới gần sàn.
Người dân đã bỏ được thói quen nuôi nhốt gia súc dưới gần sàn.

Sau 2 năm thực hiện đã có 367 hộ dân thực hiện hành động sửa, đổi được 8.159 cải tiến mới; 75 hộ được hưởng lợi từ chương trình nước sạch, 64 hộ hưởng lợi từ chương trình vệ sinh, 1.220 người được tiếp cận kiến thức KHKT và nâng cao trình độ mọi mặt.

Người dân đã có ý thức thu gom rác thải, thói quen sử dụng nước sạch, nhà xí hợp vệ sinh, không phóng uế bừa bãi, uống nước lã và thả rông gia súc; biết áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chương trình giáo dục hành động cộng đồng đã giúp người dân Khánh Hoà chủ động sáng tạo trong cải tiến các điều kiện sinh sống, sức khoẻ, lao động góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Nền kinh tế của xã Minh Tiến huyện Trấn Yên (Yên Bái) chủ yếu là nông-lâm nghiệp. Tuy có diện tích đất nông nghiệp khá lớn, song đất đai cằn cỗi, nhiều chân ruộng thường xuyên hạn hán, số còn lại chân chua ớm bóng dẫn đến năng suất cây trồng thấp, đời sống nhân dân gặp không ít khó khăn.

Trong khi bò dự án chết thì bò giống địa phương của gia đình ông Hoàng Thăng Long vẫn phát triển tốt.

YBĐT - Dự án chăn nuôi bò bán công nghiệp ở Trấn Yên (Yên Bái) được triển khai từ năm 2005. Nhìn chung, đàn bò thuộc dự án phát triển khá tốt, mang lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, đến nay đã có 29 con bò bị chết, riêng xã Việt Hồng trong vòng 4 tháng có 11 con trên tổng số 21 con bò của dự án đã bị chết...

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Đại Minh là xã vùng hạ huyện Yên Bình (Yên Bái), không chỉ có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp mà xã còn có tiềm năng trong phát triển kinh tế đồi rừng, trong đó trồng bưởi là cây chủ đạo.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh chỉ đạo công tác thanh tra theo kế hoạch. (Ảnh P.V)

YBĐT - Minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức là một trong những biện pháp quan trọng nhằm kiểm soát, đánh giá tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục