Trên 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Tây Bắc 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/10, Sở Thương mại - Du lịch phối hợp cùng Sở Công nghiệp Yên Bái và Công ty cổ phần hội chợ và xúc tiến thương mại FTP tổ chức khai mạc Hội chợ Tây Bắc 2007. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái…

Hội chợ có trên 100 doanh nghiệp đến từ khắp các tỉnh trong cả nước. Với trên 200 gian hàng giới thiệu những sản phẩm đặc sắc nhất của các tỉnh vùng Tây Bắc, Hội chợ sẽ trở thành ngày hội của các nhà sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng, đây cũng là dịp để cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm thị trường, giới thiệu, quảng bá các dự án đầu tư.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới thăm một gian hàng tham gia Hội chợ.

Từ nhiều năm nay, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tổ chức hội chợ đã trở thành một trong những giải pháp mang tính quyết định đến sự phát triển của lĩnh vực thương mại và hoạt động sản xuất - kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị kinh tế.

 

Đông đảo nhân dân đến mua sắm tại Hội chợ.

Việc tổ chức Hội chợ Tây Bắc 2007 là tiền đề, bước khởi động cho việc tổ chức hội chợ khu vực trong năm tới nhân dịp Yên Bái là trưởng nhóm chương trình Du lịch về cuội nguồn năm 2008. Ngoài mục đích thương mại, Hội chợ lần này còn là hoạt động chào mừng Ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X.
 
Hội chợ Tây Bắc 2007 kết thúc vào ngày 31/10.

Thành Trung - Thanh Chi

Các tin khác
Đóng gói giấy vàng mã xuất khẩu ở Công ty cổ phần Yên Sơn.

YBĐT - Trong hai tháng cuối năm, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Yên Bái phải đạt trên 264 tỷ đồng. Muốn đạt được mục tiêu đó trước tiên phải đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở các huyện thị, thành phố, đồng thời tập trung vào các mặt hàng địa phương có lợi thế, có thị trường tiêu thụ và chiếm tỷ trọng lớn.

Rừng tự nhiên ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái có diện tích tự nhiên gần 120 ngàn ha, trong đó đất lâm nghiệp chiếm tới 80%. Nơi đây cũng có khu bảo tồn loài - sinh cảnh Chế Tạo rộng 23 ngàn ha với loài vượn đen và nhiều loài thực vật quý hiếm.

Nhà máy xi măng công suất 350 tấn/năm sẽ đưa vào sản xuất trong tháng 11 tới.

YBĐT - Cuối năm 2003, Nhà máy Xi măng Yên Bái tiến hành cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái hoạt động. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Ban giám đốc và Hội đồng quản trị công ty đã tìm ra hướng đi mới cho Công ty, được cổ đông đồng tình ủng hộ, tạo nên bước phát triển vượt bậc sau 4 năm cổ phần hoá.

YBĐT - Vụ mùa 2007, toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) gieo cấy được 3.036 ha lúa. Các địa phương có diện tích gieo cấy lớn như xã Báo Đáp 179 ha, Hồng Ca 220 ha, Hưng Khánh 185 ha... Nhiều địa phương đã chủ động bố trí nguồn nước, giống cây trồng, phòng trừ dịch bệnh hợp lý, tránh thiệt hại do thiên tai gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục