Thành phố Yên Bái: Giá trị CN - TTCN đạt trên 86 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 10 tháng năm 2007, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN- TTCN) thành phố Yên Bái đạt 86,5 tỷ đồng, bằng 94,5 % kế hoạch năm, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2006.

Các ngành có mức tăng trưởng khá là: chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm từ kim loại, may mặc... Nhằm khuyến khích các đơn vị kinh tế ngoài quốc doanh của thành phố phát triển, tỉnh đã phê duyệt 4 đề án khuyến công hỗ trợ 242,7 triệu đồng. Công ty TNHH Cơ khí và xây lắp Hồng Hà và Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xây dựng Trần Hạnh đã thực hiện xong đề án với nguồn hỗ trợ 83,5 triệu đồng.

Thành phố tiếp tục giúp đỡ các cơ sở lập dự án đầu tư sản xuất trong cụm công nghiệp Đầm Hồng, phấn đấu hoàn thành vượt mức giá trị tổng sản lượng sản xuất CN- TTCN năm 2007.

P.V                 

Các tin khác
Quế - nguồn thu không nhỏ từ kinh tế đồi rừng ở Trấn Yên.

YBĐT - Một hai năm gần đây, nông dân huyện Trấn Yên đã có một nguồn thu không nhỏ từ trồng rừng, nhiều hộ đã giầu lên từ kinh tế đồi rừng. Rừng đã thực sự trở thành nghề chính của nông dân và kinh tế mũi nhọn của huyện. Nếu chỉ khai thác bán nguyên liệu thì mỗi năm cũng cho thu trên 60 tỷ đồng, còn nếu đưa vào chế biến thì doanh thu đạt gần 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động...

Lúa lai giống F1 đem lại thu nhập cao cho nông dân xã Nghĩa An.

YBĐT - Nghĩa An là xã có địa bàn rộng, chiếm 1/3 diện tích của thị xã Nghĩa Lộ; toàn xã có 572 hộ, 2.665 nhân khẩu, trong đó 95% dân số là dân tộc Thái. Kinh tế chính của địa phương là sản xuất nông nghiệp với 126,45 ha lúa nước, do chưa được đầu tư thâm canh, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, vào sản xuất nên năng suất lúa đạt thấp, đời sống nông dân còn khó khăn.

YBĐT - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Lang Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đa dạng hoá ngành nghề... Nhờ vậy, đời sống nhân dân các dân tộc trong xã dần được cải thiện.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Chúng tôi về Phan Thanh - một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên (Yên Bái) vào một ngày nắng ráo. Con đường quanh co đèo dốc với đất đỏ trơn trượt, ngày mưa lầy lội và ngày nắng bụi mù của mấy năm về trước, nay đã được thay bằng con đường trải nhựa. Xe máy, xe tải chở hàng nhộn nhịp vào ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục