Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án khoa học tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sở KH&CN, Sở Tài chính, Sở NN&PNT tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra tiến thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại huyện Trạm Tấu", do UBND huyện Trạm Tấu thực hiện.

Dự án “Xây dựng mô hình canh tác bền vững trên đất nương rẫy kết hợp chăn nuôi đại gia súc của đồng bào Mông xã Bản Công,  huyện Trạm Tấu” thuộc Chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn từ nay đến năm 2010” và Dự án: "Xây dựng mô hình áp dụng công thức “trồng ngô chính vụ - đậu tương hè thu” nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại huyện Trạm Tấu", do UBND huyện Trạm Tấu thực hiện.

Đối với Dự án “Xây dựng mô hình canh tác bền vững trên đất nương rẫy kết hợp chăn nuôi đại gia súc của đồng bào Mông xã Bản Công,  huyện Trạm Tấu” tại thời điểm kiểm tra kết quả cho thấy, đã hoàn thiện diện tích các loại cây trồng trong mô hình là 2 ha giống cỏ voi và cỏ Decumben sinh trưởng và phát triển tốt. Năng suất cỏ voi lứa đầu đạt 90 tấn/ha. Cây lâm nghiệp với diện tích 1 ha, tỷ lệ sống 90% sinh trưởng phát triển tốt. Lúa nương với diện tích 3,5 ha, hiện tại lúa đang ở giai đoạn chắc hạt và chín. Năng suất lúa trung bình đạt 22,88 tạ/ha, cao hơn năng suất bình quân chung của toàn huyện 10,88 tạ/ha. Điều đó cho thấy hiệu quả bước đầu của việc thực hiện canh tác bền vững theo mô hình nông, lâm kết hợp. 

Đối với Dự án "Xây dựng mô hình áp dụng công thức “trồng ngô chính vụ - đậu tương hè thu” nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại huyện Trạm Tấu" kết quả cho thấy, các hộ tham gia xây dựng mô hình đã nắm được qui trình kỹ thuật chăm sóc cây ngô trong vụ xuân và đậu tương hè thu. Qua đó nhân dân sẽ bỏ dần được phong tục canh tác lạc hậu, trồng một vụ sang sản xuất 2 vụ. Đối với giống ngô LVN 10 năng suất đạt 61,1 tạ/ha; giống đậu tương DT 84 đạt năng suất 14 tạ/ha. Thông qua việc thực hiện các mô hình đã xác định được thời gian sinh trưởng của cây ngô chính vụ và cây đậu tương hè thu từ đó bố trí thời vụ hợp lý cho việc gieo trồng các loại cây màu khác. 

C.T.V

 

Các tin khác

YBĐT - Nhãn hiệu hàng hóa và uy tín là hai thứ không thể thiếu được đối với mọi doanh nghiệp. Nó là sức mạnh là năng lực kinh doanh, lợi nhuận là sự thành bại của doanh nghiệp.

YBĐT - Cát Thịnh là xã có diện tích rừng lớn nhất trong các xã của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bởi diện tích tự nhiên trên 16.882 ha, trong đó đất có rừng là 7.277 ha.

Hỗ trợ chính sách thuế cho người nộp thuế tại Chi cục thuế huyện Trấn Yên.

YBĐT - Luật QLT có phạm vi điều chỉnh rộng, liên quan đến nhiều ngành, nhiều tổ chức, cá nhân trong xã hội nên trong quá trình tổ chức thực hiện không tránh khỏi những vướng mắc nhất định trên tờ khai thuế, rất cần được Tổng cục Thuế tháo gỡ kịp thời.

Khách chọn mua lịch cực đại tại một cửa hàng của Công ty Sách - Thiết bị trường học.

YBĐT - Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước sang năm 2008 nhưng thời điểm này thị trường lịch đã hết sức sôi động. Dọc các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên ở thành phố Yên Bái hay các cửa hàng văn hoá phẩm ở thị trấn, thị tứ đâu đâu cũng đỏ rực những lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục